สมาคมเทควันโดพา 3 เยาวชนจากบ้านปากเกร็ดไปฝึกที่เกาหลี

กีฬา
1 ส.ค. 54
02:40
14
Logo Thai PBS
สมาคมเทควันโดพา 3 เยาวชนจากบ้านปากเกร็ดไปฝึกที่เกาหลี

สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยสานฝันเยาวชนจากสถานสงเคราะห์ บ้านปากเกร็ด ได้เดินทางไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กีฬาเทควันโดถึงประเทศต้นตำรับ เกาหลีใต้

เยาวชนชาย 3 คน ที่มาจากโครงการสายสัมพันธ์สานฝันเทควันโดของเด็กด้อยโอกาส ของสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยที่ร่วมกับผู้สนับสนุนและสหพันธ์เทควันโดโลก จะได้เดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเข้าอบรมฝึกฝนกีฬาเทควันโด เป็นเวลากว่า 6 วันเต็ม สำหรับน้อง 3 คนนี้เป็นเด็กจากสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด ซึ่งก่อนหน้านี้สมาคมเทควันโดได้ให้การสนับสนุนให้เด็กฝึกฝนกีฬาเทควันโดโดยได้ส่งผู้ฝึกสอนตลอดจนนักกีฬาทีมชาติไปอบรม ซึ่งก็ได้ทำมาหลายปีแล้ว โดยเด็กกลุ่มนี้ยอมรับว่าการเดินทางไปเกาหลีใต้ครั้งนี้ได้ก็เพราะกีฬาเทควันโด ซึ่งจะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด
 
ด้านนายเลิศ นิตย์ธีรานนท์ เลขาธิการสมาคมเทควันโด ยอมรับว่าถือว่าเป็นเรื่องดีที่เด็กด้อยโอกาสจะมีโอกาสเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นชาติต้นกำเนิดกีฬาเทควันโด โดยนอกจากจะไปอบรมแล้ว เด็กทั้ง 3 คนยังจะได้มีโอกาสทำกิจกรรมดีๆมากมาย ซึ่งหลังจากนี้ทางสมาคมจะพยายามประสานงานกับสหพันธ์เทควันโดโลก เพื่อให้เด็กในโอกาสสานฝันได้ไปเข้าร่วมกิจกรรมทุกๆปีให้ได้ สำหรับการเดินทางไปของน้องๆจากบ้านปากเกร็ดครั้งนี้จะใช้เวลา 6 วันที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะได้ฝึกฝน ท่ารำ หรือพุ่มเซ่ และการต่อสู้ นอกจากนี้ยังจะได้ชมภาพยนตร์เรื่อง เดอะคิกส์ ซึ่งเป็นการร่วมทุนกันระหว่างประเทศไทยและเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่มีการถ่ายทอดศาสตร์การต่อสู้ของกีฬาเทควันโดอยู่ด้วย
 
ขณะที่การแข่งขันเทควันโดพุมเซ่ชิงแชมป์โลกที่ประเทศรัสเซีย ปรากฎว่า น้องฝ้าย พิชชาภา ธนกิจเจริญพัฒน์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทควันโดไทยคนแรกที่คว้าเหรียญทองแดงได้ โดยทำคะแนนได้ 8.26 คะแนน สำหรับแชมป์ตกเป็นของซู จี เคียง แชมป์เก่าจากเกาหลีใต้ทำไป 8.61 คะแนน
 
ส่วนการแข่งขันยูโด ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่อาคารจันทนยิ่งยง ในรุ่น 48 กิโลกรัมหญิง วันวิสาข์ หมื่นจิตต์ นักยูโดไทยคว้าแชมป์มาครองด้วยการเอาชนะยู ยู เช็ง นักยูโดไต้หวัน 1 วาซาอาริ และ 2 ยูโก้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง