“กราโนลแลร์” คว้าแชมป์สวิส โอเพ่น

กีฬา
1 ส.ค. 54
02:46
15
Logo Thai PBS
“กราโนลแลร์” คว้าแชมป์สวิส โอเพ่น

“มาร์เซล กราโนลแลร์” นักเทนนิสสเปน คว้าแชมป์เทนนิสสวิส โอเพ่น ด้วยการเอาชนะ “เฟอร์นันโด เบร์ดาสโก้” นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ

การแข่งขันเทนนิสสวิส โอเพ่น มีขึ้นที่รอย เอเมอร์สัน อารีน่า เมืองกาดสตัด ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่างเฟอร์นันโด เบร์ดาสโก้ มือวางอันดับ 4 ของรายการจากสเปน กับ มาร์เซล โกรเนลแลร์ มือวางอันดับ 8 ของรายการจากสเปนเช่นกัน เซตแรกกราโนลแลร์เริ่มได้ดีเบรกเกมเสิร์ฟของเบร์ดาสโก้ได้ทันที ก่อนจะเอาชนะไปได้ก่อนในเซตแรก 6-4

เซตที่ 2 เป็นเบร์ดาสโก้ที่ได้โอกาสเบรกเกมเสิร์ฟของโกรเนลแลร์ได้บ้างในเกมที่ 2 ก่อนจะเอาชนะคืนได้บ้าง 6-3 ต้องไปตัดสินกันในเซตสุดท้าย และเป็นเบร์ดาสโก้ที่พลาดเสิร์ฟดับเบิลฟอลต์จนเสียเกมเสิร์ฟในเกมที่ 6 และทำให้โกรเนลแลร์ชนะไปได้ในเซตตัดสิน 6-3 ทำให้โกรเนลแลร์คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง

ขณะที่การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์รายการสแตนฟอร์ด คลาสสิค ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ อดีตมือ 1 ของโลกก็สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะซาบีน ลิซิกกี้ นักเทนนิสเยอรมนีไปอย่างง่ายดาย 6-1 , 6-2 เซเรน่าจะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับมาริยง บาร์กโตลี่ นักเทนนิสฝรั่งเศส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง