รพ.บางสะพาน ยังเปิดให้บริการไม่ได้แม้น้ำลด เหตุระบบน้ำประปาเสีย

ภัยพิบัติ
12 ม.ค. 60
12:10
334
Logo Thai PBS
รพ.บางสะพาน ยังเปิดให้บริการไม่ได้แม้น้ำลด เหตุระบบน้ำประปาเสีย
รพ.บางสะพาน ยังเปิดให้บริการไม่ได้ เหตุระบบน้ำประปาเสียหายต้องใช้เวลาซ่อมถึง 2 วัน

วันนี้ (12 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากน้ำท่วมหลายวันในพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้โรงพยาบาลบางสะพานประสบปัญหาน้ำท่วม ล่าสุดแม้ว่าระดับน้ำจะลดลงแล้วแต่ยังคงไม่สามารถเปิดให้บริการได้เนื่องจากระบบน้ำประปาเสียหาย

 

 

ระะบบน้ำประปาตั้งอยู่ใต้อาคาร 6 ชั้นของโรงพยาบาลบางสะพาน ถือเป็นจุดที่เสียหายมากที่สุดเนื่องจากมีน้ำเข้าไปภายในระบบจ่ายน้ำจนทำให้ไม่สามารถจ่ายน้ำได้ เบื้องต้นแก้ไขปัญหาด้วยการสูบน้ำเสียภายในระบบออก ก่อนจะเติมน้ำสะอาดเข้าไปทดแทน คาดว่าจะต้องใช้เวลา 2 วันจึงจะซ่อมแซมแล้วเสร็จ

นอกจากนี้เนื่องจากจากระบบประปาที่เสียหายทำให้ยังไม่สามารถนำผู้ป่วยในที่เคยพักรักษาตัวในอาคาร 6 ชั้น กลับเข้ารักษาในโรงพยาบาลได้คาดว่าจะต้องใช้เวลานานประมาณ 2 สัปดาห์ จึงจะสามารถนำผู้ป่วยที่ส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลทับสะแกและโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ กลับมารักษาที่โรงพยาบาลได้

 

 

ขณะที่การให้บริการผู้ป่วยทางโรงพยาบาลได้ตั้งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่บริเวณโรงเรียนบางสะพานวิทยา ซึ่งขณะนี้ยังมีผู้ป่วยบางส่วนเดินทางมารับการรักษาที่โรงพยาบาลบางสะพานเนื่องจากยังสับสนในข้อมูล เจ้าหน้าที่จึงรับเรื่องไว้ก่อนจะส่งต่อไปรับการรักษาที่หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ รวมถึงข้อมูลของคนไข้ที่เป็นเอกสารเสียหายจากน้ำท่วมและข้อมูลจากระบบคอมพิวเตอร์ก็ยังใช้ไม่ได้

 

 

โรงเรียนบางสะพานวิทยาที่ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมใหญ่ ถูกใช้เป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมและเป็นหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ของโรงพยาบาลบางสะพาน ที่ได้รับความเสียจากเหตุน้ำท่วม ซึ่งตอนนี้มีหลายหน่วยงานมาให้ความช่วยเหลือประชาชนที่นี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง