ย้อนเหตุการณ์อุ้มฆ่าคู่กรณีอดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง

อาชญากรรม
12 ม.ค. 60
19:55
1,081
Logo Thai PBS
ย้อนเหตุการณ์อุ้มฆ่าคู่กรณีอดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง
ภาพวงจรปิดและคำให้การพยาน นำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาที่อุ้ม น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง และขยายผลทั้งขบวนการจนพบศพ เมื่อวานนี้ หนึ่งในผู้ต้องหาที่เป็นผู้สั่งการ คืออดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง แม้จะยังไม่ตัดสาเหตุใดทิ้ง แต่ตำรวจยังเชื่อว่าอาจจะเป็นปมชู้สาว

วันนี้ (12 ม.ค.2560) คดีอุ้มฆ่าอำพราง น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง ชาว จ.สระแก้ว ภายในบริเวณรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลักฐานแรกที่พบ คือภาพจากกล้องวงจรปิด หน้าซอยเพชรเกษม 116 ที่กลุ่มผู้ต้องหาขับรถกระบะปาดหน้ารถจักรยานยนต์ น.ส.สุภัคสรณ์ จนล้ม ก่อนล็อคตัวขึ้นรถไปกักขังที่ จ.ราชบุรี ซึ่งจุดนี้มีผู้เห็นเหตุการณ์เป็นพยานหลายคน หลังเกิดเหตุ พยานยังระบุว่า น.ส.กรรณิการ์ กรุมกรัมย์ หนึ่งในผู้ต้องหาและพักอยู่กับ น.ส.สุภัคสรณ์ ยังมาสอบถามเหตุการณ์และบอกว่าแค่ถูกนำตัวไปสั่งสอน

หลัง น.ส.สุภัคสรณ์ ถูกอุ้มหายตัวไปนายบุญชู เข้าแจ้งความทันทีที่สถานีตำรวจนครบาลหนองค้างพลู โดยให้ข้อมูลความขัดแย้งเรื่องชู้สาว กับ พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง จ.ราชบุรี และมีเรื่องทำร้ายร่างกายกันมาก่อน และในวันที่ 10 มกราคม ศาลอนุมัติหมายจับ พ.ต.อ.อำนวย ในข้อหาจ้างวานฆ่า ซึ่งตำรวจมีหลักฐานการวางแผนและจ่ายเงินทุกขั้นตอน

จากนั้น ชุดสืบสวนติดตามจับผู้ร่วมขบวนการได้บางคน จนนำไปสู่การออกหมายจับทั้งหมดรวม 7 คน จนนำไปสู่การขุดหาศพและพบศพ น.ส.สุภัคสรณ์ ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี จากการสอบปากคำ น.ส.กรรณิการ์ หนึ่งในผู้ต้องหาที่รับว่ามีความสัมพันธ์กับ พ.ต.อ.อำนวย และ น.ส.สุภัคสรณ์ และอ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการเสียชีวิตของ น.ส.สุภัคสรณ์ แต่ตำรวจเชื่อว่าอาจจะมาจากปมชู้สาว

ด้านนางสมพิศ ตรัยจันทร์แดง แม่ของผู้เสียเสียชีวิต พร้อมญาติได้ไปทำพิธีในจุดที่พบศพ เรียกวิญญาณกลับบ้าน ส่วนนายบุญชูก็ไปรอรับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ แต่ยังไม่ได้รับตัว เนื่องจากต้องนำดีเอ็นเอของทั้งพ่อและแม่เปรียบเทียบกับศพให้ชัดเจนก่อน คาดว่าจะสามารถรับศพไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.สระแก้ว ได้ในวันพรุ่งนี้ โดยทั้งพ่อและแม่ผู้เสียชีวิตยืนยันลูกไม่ได้นำเงิน 4 ล้านบาทของผู้ต้องหามาตามคำอ้าง

ขณะที่ พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า สาเหตุการเสียชีวิต น.ส.สุภัคสรณ์ มาจากขาดอากาศหายใจ และเป็นไปได้ว่าถูกฆาตกรรมก่อนนำไปฝัง ส่วนร่องรอยการถูกล่วงละเมิดทางเพศต้องรอผลตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน ส่วนตัว พ.ต.อ.อำนวย และนายนิวัฒน์ ถูกส่งเข้าไปควบคุมที่เรือนจำแล้วหลังการฝากขัง ซึ่ง พ.ต.อ.อำนวย ไม่ยื่นประกัน แต่จะขอต่อสู้ในชั้นศาล ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 คน ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง