ตำรวจมือทำคดี "ครูแพะ" ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง

อาชญากรรม
13 ม.ค. 60
08:22
13,596
Logo Thai PBS
ตำรวจมือทำคดี "ครูแพะ" ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง
อดีตครู จ.สกลนคร ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาขับรถชนคนเสียชีวิตเมื่อ 10 ปีก่อน และศาลมีคำสั่งให้รื้อคดีหลังพบว่ามีผู้กระทำผิดตัวจริง เรียกร้องให้ต้นสังกัดรับกลับเข้ารับราชการตามเดิม ส่วนพนักงานสอบสวนที่ทำคดี ยืนยันว่า ทำสำนวนตามพยานหลักฐานและพร้อมให้ตรวจสอบ

วันที่ 12 ม.ค.2560 พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ โพธิ์โหน่ง รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคำชะอี ช่วยราชการสถานีตำรวจภูธรผึ่งแดด อ.เมือง จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นผู้ทำสำนวนคดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร ขับรถกระบะชนคนเสียชีวิตเมื่อปี 2548 ถูกสั่งจำคุกปี 2556 และได้รับการอภัยโทษเมื่อปี 2558 รวมโทษจำคุก 1 ปี 6 เดือน ซึ่งศาลอุธรณ์ภาค 4 มีคำสั่งให้รื้อคดีหลังพบผู้กระทำผิดตัวจริง โดยศาลจังหวัดนครพนมจะตัดสินคดีนี้ใหม่ในวันที่ 16 ม.ค.นี้

พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุได้รับแจ้งว่า มีเหตุรถยนต์ชนกับรถจักรยานและมีผู้ได้รับบาดเจ็บก่อนจะเสียชีวิต ส่วนคนขับรถยนต์หลบหนี หลังเกิดเหตุได้รวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งพยานบุคคลและพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาตร์ ซึ่งเป็นสีของรถคันที่ชนติดอยู่บนรถจักรยาน จึงทำการสอบสวนจนพบว่ารถคันดังกล่าวมีผู้เสียหายเป็นผู้ครอบครอง จึงออกหมายเรียกเพื่อดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการทำสำนวนเป็นไปตามพยานหลักฐาน ไม่ได้กลั่นแกล้งผู้เสียหายและไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด หากมีการตั้งกรรมการสอบวินัยก็พร้อมให้ตรวจสอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง