บ้านกรูด อ่วม! หลังน้ำท่วม 2 เมตร ซัดถนนเลียบหาดพัง -เช้านี้ สรุปยอดครัวเรือนเดือดร้อน

ภัยพิบัติ
13 ม.ค. 60
10:14
460
Logo Thai PBS
บ้านกรูด อ่วม! หลังน้ำท่วม 2 เมตร ซัดถนนเลียบหาดพัง -เช้านี้ สรุปยอดครัวเรือนเดือดร้อน
ถนนเลียบชายทะเลบ้านกรูด ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พังเสียหายเป็นทางยาวตามแนวริมชายหาด เตรียมสรุปยอดชาวบ้านเดือดร้อนเพื่อหาเพื่อเยียวยา วันนี้

วันนี้ (13 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพถนนเลียบชายทะเลบ้านกรูด ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พังเสียหายเป็นทางยาวตามแนวริมชายหาด โดยเฉพาะช่วงบริเวณหมู่ 3 และ หมู่ 6 ต.ธงชัย เสาไฟฟ้า สายเคเบิลขาด ต้นไม้สนขนาดใหญ่ ถูกแรงน้ำโคลนที่ไหลบ่าท่วม ล้มระเนระนาด บ้านเรือนบริเวณนี้เห็นร่องรอยโคลนท่วมมิดหลังคาบ้าน และบางหลังถูกโคลนซัดหายไปทั้งหลัง เหลือแต่ส่วนของที่ดิน

 

นอกจากนี้ เทศบาลตำบาลปากคลองบ้านกรูด จะสรุปจำนวนผู้ประสบภัยที่แน่ชัด ซึ่งหมู่บ้านบ้านกรูดมีด้วยกัน 2,400 ครัวเรือน ประมาณ 6,000 คน ที่ถูกน้ำไหลหลากและดินโคลนถล่มอย่างรวดเร็ว

 

ชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่า ในช่วงเย็นวันที่ 9 ม.ค.2560 มีระดับน้ำท่วม 50 ซม. และเริ่มไหลท่วมอย่างรวดเร็วในช่วงดึก จนระดับน้ำสูงประมาณ 2 เมตร ซึ่งไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้าจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง มีเพียงผู้นำชุมชนใช้วิธีโทรศัพท์, ไลน์ และ แจ้งกันปากต่อปาก เมื่อน้ำเริ่มท่วมในช่วงเย็นเพื่อให้ครัวเรือนต่างๆ เก็บของขึ้นที่สูง

 

ทั้งนี้ ชาวบ้านบางส่วนเชื่อว่า น้ำที่ไหลบ่าอย่างรวดเร็วถูกปล่อยมาจากอ่างเก็บน้ำมรสวบ ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 20 กม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง