กรมทางหลวงเดินหน้าล้างโคลนบางสะพานและซ่อมแซมถนนชายทะเลบ้านกรูด

ภัยพิบัติ
16 ม.ค. 60
09:46
452
Logo Thai PBS
กรมทางหลวงเดินหน้าล้างโคลนบางสะพานและซ่อมแซมถนนชายทะเลบ้านกรูด
กรมทางหลวงปูพรมรถน้ำกว่า 50 คัน และเจ้าหน้าที่กว่า 350 นายเข้าทำความสะอาดตัวเมืองบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังทราบข่าวประชาชนประสบปัญหาดินโคลนและฝุ่นปริมาณมาก ขณะเดียวกัน เตรียมซ่อมแซม ถนนสาย 3459 ชายทะเลบ้านกรูดที่ถูกน้ำกัดเซาะเกือบ 1 กิโลเมตร

วันนี้ (16 ม.ค.2560) หลังทราบข่าวประชาชนประสบปัญหาดินโคลนและฝุ่นฟุ้งโดยรอบ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังน้ำลด ชาวบ้านต้องการรถฉีดน้ำ ทำความสะอาดบ้านเรือน กำจัดฝุ่น ตะกอนดินแดง จนเกรงว่าจะป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจกันนั้น กรมทางหลวงได้สนธิกำลังจากหน่วยงานรอบกรุงเทพฯ 5 สำนักงานทางหลวง 28 แขวงทางหลวงภาคกลาง รวมถึงสำนักงานทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง เดินทางมาจากทุกพื้นที่ทั่วทุกสารทิศ ไล่มาตั้งแต่ นครสวรรค์ ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ชลบุรี ระยอง กรุงเทพฯ นครปฐม ราชบุรี ไล่ลงมาถึงชุมพร รวมกว่า 350 นาย พร้อมอุปกรณ์ทำความสะอาด รถน้ำ และเครื่องจักรหนักและเบาร่วม 100 คัน เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ที่ปัจจุบันเป็นเหมือนทะเลโคลน ตะกอนดินแดงเกาะติดตามบ้านเรือน ทำให้เกิดปัญหาชาวบ้านหายใจไม่ออก จนแพทย์โรงพยาบาลบางสะพานต้องแนะนำประชาชนให้ใส่ผ้าปิดจมูกป้องกันฝุ่น

 

 

ทั้งนี้ กรมทางหลวงปูพรมรถน้ำกว่า 50 คันเข้าทำความสะอาดตั้งแต่หน้าโรงพยาบาลบางสะพาน ไปถึงตลาดบางสะพาน ครอบคลุมชุมชนหอนาฬิกา ชุมชนระหาร ชุมชนสวนฉัตร ชุมชนบ้านแสงทอง และชุมชนบ้านล่าง รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง จำนวน 5 ชุมชน กว่า 1,500 ครัวเรือน โดยเน้นไปที่สถานที่สาธารณะ เช่น วัด และโรงเรียนห้วยทรายขาว วัดท่ามะนาวฯลฯ เพื่อให้สามารถใช้เป็นจุดศูนย์รวมกิจกรรมของประชาชนในพื้นที่ได้ก่อน สำหรับประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถติดต่อด้วยตนเอง หรือผ่านผู้นำชุมชนมาที่นายช่างสุพจน์ เสริมทรัพย์ เบอร์โทร 086-9301464

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คาดว่าขี้โคลนและขยะจากน้ำท่วมปริมาณมหาศาลนี้จะถูกกำจัดทำความสะอาดได้หมดต้องใช้เวลาถึง 3 วัน โดยระหว่างนี้ กรมทางหลวงยังได้จัดรถบรรทุกน้ำอีก 10 คัน ขนน้ำสะอาดจาก อ.ทับสะแกมาบริการแก่ชาวบางสะพานระหว่างที่น้ำประปายังไม่ไหล และยังมีรายงานอีกว่ากรมทางหลวงได้จัดทีมเข้าทำการซ่อมแซมถนนสาย 3459 ชายทะเลบ้านกรูดที่ถูกน้ำกัดเซาะจากอุทกภัยจนทางขาดเป็นช่วงๆ ระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเร่งดำเนินการให้เปิดใช้งานได้ภายในวันที่ 17 ม.ค.2560

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง