พนง.ตรวจสัมภาระสุวรรณภูมิ 300 คน หยุดงานประท้วง ขอโบนัส-สวัสดิการ

สังคม
6 ก.พ. 60
06:58
1,940
Logo Thai PBS
พนง.ตรวจสัมภาระสุวรรณภูมิ 300 คน หยุดงานประท้วง ขอโบนัส-สวัสดิการ
พนักงานตรวจกระเป๋าเดินทางสนามบินสุวรรณภูมิ กว่า 300 คน รวมตัวหยุดงาน เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่ได้รับโบนัส และสวัสดิการอื่นๆ ขณะที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระดมเจ้าหน้าที่จากสนามบินดอนเมืองเข้าทำงานแทน ยืนยันไม่กระทบผู้โดยสาร

วันนี้ (6 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงาน 300 คนของบริษัทเอเอสเอ็ม ผู้รับสัมปทานตรวจค้นสัมภาระท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมตัวชุมนุมยื่นข้อเรียกร้องให้บริษัท จ่ายเงินพิเศษประจำปี (โบนัส) รวมทั้งเพิ่มสวัสดิการที่พึงได้รับจากการทำงาน

ขณะที่ตัวแทนบริษัทฯ ยอมรับข้อเสนอเพียงข้อเดียว คือ การเพิ่มฐานเงินเดือนจากเดิม 9,000 บาท เป็น 9,300 บาท ตามอัตราค่าแรงงานใหม่ ส่วนข้อเรียกร้องอื่นต้องนำเข้าที่ประชุม นอกจากนี้ ขอให้พนักงานกลับไปทำงาน แต่ไม่เป็นผล ทางบริษัทจึงให้พนักงานที่ยังต้องการทำงานลงชื่อ ส่วนผู้ไม่ประสงค์จะทำงานต่อเดินทางกลับบ้านได้ ทั้งนี้ พนักงานส่วนใหญ่ยังไม่พอใจต่อการตอบรับข้อเรียกร้องเพียงข้อเดียว จึงไม่ลงชื่อและชุมนุมประท้วงไม่ทำงาน หลังจากนั้นได้แยกย้ายกลับที่พัก แต่ยืนยันว่าจะรวมตัวอีกครั้งเพื่อรอฟังผลข้อเรียกร้อง

ขณะที่นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า ขณะนี้ส่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมือง เข้าไปแทนในจุดที่ไม่มีพนักงานจากบริษัทผู้รับสัมปทาน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับผู้โดยสาร

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะนำพนักงานตรวจสัมภาระจากท่าอากาศยานภูเก็ต 40 คนมาช่วยงานที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นอกจากนี้ บริษัทเอเอสเอ็ม อยู่ระหว่างฝึกพนักงานใหม่อีก 150 คน ซึ่งสามารถทำงานได้ช่วงสิ้นเดือนนี้ เพื่อไม่ให้กระทบต่อการให้บริการภายในสนามบิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง