ตำรวจ ปส.เตรียมเรียกสอบ 2 คน คาดเกี่ยวเครือข่าย "ไซซะนะ"

อาชญากรรม
6 ก.พ. 60
18:57
970
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปส.เตรียมเรียกสอบ 2 คน คาดเกี่ยวเครือข่าย "ไซซะนะ"
ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเตรียมเชิญตัวบุคคลมีชื่อเสียงอีก 2 คน ที่อาจถูกพาดพิงกับเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา ไปให้ข้อมูล ส่วนหลักฐานจากนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ "เบนซ์ เรซซิ่ง" ตำรวจเปิดเผยว่า คำให้การมีประเด็นขัดแย้งกับหลักฐานของฝ่ายสืบสวน

วันนี้ (6 ก.พ.2560) ทีมงานการสอบสวนขยายผลเครือข่าย นายไซซะนะ แก้วพิมพา ทั้งตำรวจปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง พิจารณาพยานหลักฐานคดีนายไซซะนะ แก้วพิมพา และเครือข่าย แต่ยังไม่ได้สรุปผลและเปิดเผยการขยายผลหลักฐาน แต่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเตรียมเรียกบุคคลมีชื่อเสียง 2 คน ในวงการนิยมแต่งรถ ไปให้ข้อมูล เพราะเคยพบ หรือรู้จักนายไซซะนะ

สำหรับกรณีการชี้แจงของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ยังให้การขัดแย้งกับข้อมูลฝ่ายสืบสวน โดยเฉพาะเรื่องเงิน 6 ล้านบาท เจ้าหน้าที่อาจเรียกไปชี้แจงอีกครั้ง ควบคู่กับการตรวจสอบข้อมูลกรมการขนส่งให้ชี้แจงเรื่องป้ายทะเบียนรถลัมโบกินีที่ไปตรงกับการจดทะเบียนรถยนต์อีกคันหนึ่ง

เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ยอมรับว่าประสานข้อมูลกับทางการลาวอย่างต่อเนื่อง และกระแสกลุ่มนิยมนายไซซะนะ ที่เรียกร้องให้ปล่อยตัว พร้อมทั้งถามถึงหลักฐานคดีนี้ แต่เจ้าหน้าที่ไทยยืนยันว่ามีทั้งพยานหลักฐานชัดเจน และยึดทรัพย์สินนายไซซะนะแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง