แกนนำต่อต้านถ่านหิน จ.สมุทรสาคร ขอตำรวจคุ้มครองเพิ่มอีก 3 ราย

ภูมิภาค
1 ส.ค. 54
13:10
14
Logo Thai PBS
แกนนำต่อต้านถ่านหิน จ.สมุทรสาคร ขอตำรวจคุ้มครองเพิ่มอีก 3 ราย

แกนนำต่อต้านกิจการถ่านหินในจังหวัดสมุทรสาคร เดินทางเข้าขอความคุ้มครองจากตำรวจเพิ่มเติมอีก 3 คนในวันนี้ ( 1 ส.ค.) ส่วนความคืบหน้าในคดี ตำรวจเชื่อว่า จะสามารถจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติมได้อีกในเร็ว ๆ นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น นายชาญชัย  รุ่งโรจน์สาคร นายวิเชียร ผลขำทอง และ นางนัทกมล เพี้ยงสุนทร 3 แกนนำต่อต้านถ่านหินได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.จำเเรง สุขใจ ผกก.สภ.สมุทรสาคร โดยเฉพาะนางนัทกมล ได้แจ้งให้ทราบว่าเกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย เนื่องจากหลังการเสียชีวิตของนายทองนาค พบว่า มีคนขี่รถจักรยานยนต์คอยติดตามในขณะเดินทางกลับบ้านพักที่อำเภอกระทุ่มแบน จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยเร่งตรวจสอบ

ส่วนผู้ต้องหาทั้งสามคนคือนายนิพล ยันตะละพะ นายจักรพงษ์  ขวัญพันธ์งาม และ นายสุชชเดช  ทับไกร ได้ถูกนำตัวมาคุมขังไว้ที่ สภ.เมือง ส่วนนายโยธิน  หรือ บอย  เทพเรียน ที่ถูกออกหมายจับ เจ้าหน้าที่คาดว่า จะสามารถจับกุมได้ในเร็วนี้

สำหรับการสังหารแกนนำในครั้งนี้นอกจากจะมีผู้ต้องหาที่ระบุแล้ว ยังมีผู้ที่อยู่เบื้องหลังอีกหลายคน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รอรวบรวมพยานหลักฐานที่จะสาวไปถึง โดยในขณะนี้มีผู้ต้องสงสัยบางรายได้ติดต่อขอเข้าพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง