ปลาบปลื้ม "ฟ้าหญิงจุฬาภรณ” ทรงรับลูกหญิงป่วยมะเร็งเป็นบุตรบุญธรรม

สังคม
27 ก.พ. 60
19:59
3,385
Logo Thai PBS
ปลาบปลื้ม "ฟ้าหญิงจุฬาภรณ” ทรงรับลูกหญิงป่วยมะเร็งเป็นบุตรบุญธรรม
สองแม่ลูกชาวเชียงคำ จ.พะเยา ซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ที่ทรงรับหญิงป่วยโรคมะเร็งเป็นคนไข้ในพระอนุเคราะห์ และรับบุตรชายเป็นบุตรบุญธรรม ลั่นจะตั้งใจเรียน

วันนี้ (27 ก.พ.2560) นางพะยอม วังเค็ม ชาวบ้านหมู่ 11 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา เปิดเผยถึงความรู้สึก ภายหลังสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงรับตัวเองซึ่งป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้ให้เป็นคนไข้ในพระอนุเคราะห์ และรับบุตรชาย คือ ด.ช.ธนกฤต อนุปิม อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 เป็นบุตรบุญธรรม หลังจากที่เสด็จไปยัง อ.เชียงคำ เมื่อ 3 วันก่อน

นางพะยอม กล่าวว่าเป็นพระกรุณาธิคุณ เพราะหากตัวเองเป็นอะไรไปบุตรชายต้องอยู่ลำพัง แต่เมื่อได้รับพระราชทานความช่วยเหลือก็ทำให้มีกำลังใจมากขึ้น

“ในชีวิตไม่รู้จะตอบแทนพระคุณท่านอย่างไร ตลอดชีวิตก็จะสอนให้ลูกชายรักพระองค์ และทำความดีตลอดชีวิต” นางพะยอม กล่าว

ด.ช. ธนกฤต กล่าวว่าถือเป็นความปิติและดีใจที่สุดในชีวิต ที่เจ้าฟ้าหญิงทรงรับเป็นบุตรบุญธรรม จากนี้จะดูแลแม่ให้ดีที่สุด พร้อมตั้งใจเรียนเพื่อให้อนาคตที่ดี

“ดีใจและขอบคุณเจ้าฟ้าหญิงนะครับ ที่ให้แม่ไปรักษาโรคมะเร็ง อยากอยู่กับแม่ต่อไป ขอให้แม่รักษาหายและผมก็อยากอยู่กับแม่ที่แท้จริง” ด.ช.ธนกฤต กล่าว

ล่าสุด ฝ่ายปกครอง อ.เชียงคำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ส่งตัวนางพะยอมเข้ารับการรักษาโรคมะเร็ง ที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ กรุงเทพมหานครแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง