จนท.นำป้ายปิดประกาศยึดบ้านเปี่ยมสุข อ.ปากช่อง แล้ว

ภูมิภาค
1 ส.ค. 54
14:55
10
Logo Thai PBS
จนท.นำป้ายปิดประกาศยึดบ้านเปี่ยมสุข อ.ปากช่อง แล้ว

เลขาธิการ ป.ป.ท. เข้าตรวจสอบเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าต้นน้ำกุ่ม ในจังหวัดน่าน พบการโฉนดที่ดินโดยมิชอบกว่า 300 ไร่ ส่วนการตรวจสอบการบุกรุกป่าในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา วันนี้ ( 1ส.ค.) เจ้าหน้าที่นำป้ายประกาศยึดพื้นที่เข้าไปติดตั้งบริเวณบ้านเปี่ยมสุข พร้อมดำเนินคดีกับผู้ครอบครองที่ดิน

เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ 1 อำเภอปากช่อง และ ตำรวจปราบปรามผู้กระทำผิด กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำป้ายตรวจยึด และ อายัดพื้นที่เข้าติดตั้งบนที่ดิน กว่า 200 ไร่ และ หน้าบ้านเปี่ยมสุข ในตำบลวังกะทะ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ที่บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติเขาภูหลวง ล่าสุดทั้งสองจุดถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ. ป่าสงวนแห่งชาติและ พ.ร.บ. ป่าไม้ปี 2484

วันนี้ (1 ส.ค.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และ ที่ดิน จังหวัดน่าน เข้าตรวจสอบพื้นที่เขตป่าจำบอน ซึ่งเป็นต้นน้ำกุ่ม บริเวณบ้านน้ำอ้อ ตำบลเปือ อำเภอเชียงกลาง พบถูกแผ้วถาง บางจุดมีการปรับพื้นที่เตรียมปลูกสิ่งก่อสร้าง โดยต่อระบบประปา และพบการออกโฉนดที่ดิน รวม 320 ไร่

การตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวพบการออกเอกสารสิทธิ์ หลายลักษณะ อาทิ ออกใบจอง นส.2 และ นส.3 ก่อนนำไปเปลี่ยนเป็นโฉนดออกโฉนดโดยไม่มีหลักฐานการครอบครอง และ การจำหน่ายใบจอง เบื้องต้นพบผู้บุกรุกจำนวน 24 ราย ส่วนใหญ่เป็นนายทุนและข้าราชการ โดยเข้าไปปลูกพืชเศรษฐกิจ เช่น ยางพารา และ ลำไย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง