ตร.จับคนขโมยล็อตเตอรี่คนพิการ 499 ใบได้แล้ว เคยก่อเหตุมาแล้ว 6 ครั้งภายใน 2 เดือน

อาชญากรรม
1 มี.ค. 60
19:22
545
Logo Thai PBS
ตร.จับคนขโมยล็อตเตอรี่คนพิการ 499 ใบได้แล้ว เคยก่อเหตุมาแล้ว 6 ครั้งภายใน 2 เดือน
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเผยตำรวจจับผู้ก่อเหตุขโมยขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาลของคนพิการจำนวน 499 ใบได้แล้ว พบเคยก่อเหตุมาแล้ว รวม 6 ครั้งภายใน 2 เดือน

วันนี้ (1 มี.ค.2560) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจสามารถจับกุมนายสมพงษ์ ตาระศรี อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาลักทรัพย์ สลากกินแบ่งรัฐบาลจากผู้เสียหายซึ่งเป็นคนพิการที่วัดมหาบุศย์ ซอยอ่อนนุช 7 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องพักย่านลาดพร้าว

นายนิกร พุ่มเรือง หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะนั่งวีลแชร์เพื่อจำหน่ายสลากฯในวัดมหาบุศย์ ผู้ต้องหาบอกว่า ต้องการซื้อสลากฯจำนวน 499 ใบ นำไปให้พระ ในวัดดังกล่าว จากนั้น ได้เข็นวีลแชร์ของตัวเองไปที่กุฏิพระ โดยบอกว่า จะนำไปเอาเงินค่าสลากฯ เมื่อมาถึงก็ให้รอ ก่อนนายสมพงษ์จะหายตัวไป

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหานำสลากฯทั้ง 499 ใบ ไปขายให้นายวินัย คำศรี และนายนิพนธ์ กนกลดารมย์ ผู้ค้ารายย่อยที่สี่แยกคอกวัว ในราคา 32,500 บาท แต่เมื่อผู้รับซื้อเห็นข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ จึงนำสลากฯ มาส่งมอบให้ตำรวจ นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังไปก่อเหตุไปก่อเหตุกับคนพิการ 2 สามีภรรยาที่ตลาดจตุจักร อีกจำนวน 400 ใบ

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยจะเลือกเหยื่อที่เป็นคนพิการ ไม่สามารถเดินได้ เพื่อสะดวกแก่การหลบหนี และเคยก่อเหตุมาแล้ว รวม 6 ครั้งภายใน 2 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง