"ก.คมนาคม-ท่องเที่ยว" ถกระบบตั๋วร่วมเชื่อมโยงการเดินทาง เริ่ม มิ.ย.นี้

เศรษฐกิจ
2 มี.ค. 60
09:51
388
Logo Thai PBS
"ก.คมนาคม-ท่องเที่ยว" ถกระบบตั๋วร่วมเชื่อมโยงการเดินทาง เริ่ม มิ.ย.นี้
กระทรวงคมนาคมร่วมมือกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เร่งพัฒนาการเชื่อมโยงการเดินทางท่องเที่ยวกับระบบตั๋วร่วม “บัตรแมงมุม” เริ่ม มิ.ย.นี้

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผนภายหลังการประชุมหารือร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถึงแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านระบบตั๋วร่วม “บัตรแมงมุม” ว่า ตั้งเป้าหมายไว้ว่า บัตรแมงมุม จะต้องเชื่อมต่อการเดินทาง โดยจะเริ่มจากรถไฟฟ้า 4 สายหลัก ได้แก่ รถไฟฟ้ามหานครสายสีน้ำเงิน รถไฟฟ้ามหานครสายสีม่วง แอร์พอร์ตลิงค์ รถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งนี้ บัตรแมงมุมจะออกล็อตแรกจำนวน 5-6 ล้านใบในเดือนมิถุนายนนี้ หลังจากนั้นจะขยายการเชื่อมโยงกับเรือด่วนเจ้าพระยา

ด้านนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า บัตรแมงมุมจะเป็นจุดขายส่งเสริมภาคการท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวปัจจุบันเป็นนักท่องเที่ยวด้วยตัวเอง (เอฟไอที) ซึ่งมาจากจีนถึงร้อยละ 70 ทั้งนี้ ในอนาคตอาจพิจารณาทำเป็นตั๋วรูปแบบรายวัน รายเดือน และรายปี ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยให้นักท่องเที่ยวเดินทางและใช้จ่ายมากขึ้น รวมถึงมีวันพำนักนานขึ้นซึ่งภาคเอกชนยินดีที่จะให้ความร่วมมือและพร้อมที่จะประชาสัมพันธ์ร่วมกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง