ทนาย "ครูจอมทรัพย์" ยื่นคำแถลงปิดคดีต่อศาล

อาชญากรรม
7 มี.ค. 60
19:51
4,280
Logo Thai PBS
ทนาย "ครูจอมทรัพย์" ยื่นคำแถลงปิดคดีต่อศาล
ทนายความของ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครู จ.สกลนคร ยื่นคำแถลงปิดคดีต่อศาลจังหวัดนครพนม หลังครบกำหนด 30 วัน ที่ศาลให้คู่ความสรุปการเบิกความก่อนส่งให้ศาลฎีกาพิพากษา

วันนี้ ( 7 มี.ค.2560) นายพงศา ราตรี ทนายความของนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ยื่นคำแถลงปิดคดีต่อศาลจังหวัดนครพนม เพื่อให้ศาลทำความเห็นส่งไปยังสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาศาลภาค 4 ให้ตรวจสอบ แล้วส่งต่อศาลฎีกาเพื่อให้พิจารณาว่าจะยืนตามคำพิพากษาเดิม หรือให้ยกคำร้อง

โดยเมื่อวันที่ 10 ก.พ.60 ศาลจังหวัดนครพนม ให้คู่ความทั้งฝ่ายอัยการและครูจอมทรัพย์ สรุปการเบิกความของฝั่งตัวเองภายใน 30 วัน หลังจากทนายความฝ่ายโจทก์และฝ่ายคัดค้านได้นำสืบพยานบุคคลและเอกสารในชั้นไต่สวน กรณีนางจอมทรัพย์ขอรื้อฟื้นคดีขับรถยนต์โดยประมาท เป็นเหตุให้ให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ปี 2548

สำหรับขั้นตอนหลังศาลฏีกาพิพากษาคดีแล้ว จะส่งคำพิพากษามายังศาลจังหวัดนครพนม และนัดคู่ความทั้ง 2 มาฟังคำพิพากษาต่อไป

การรื้อฟื้นคดีนี้ นางจอมทรัพย์ได้ร้องขอความช่วยเหลือจากศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม กระทรวงยุติธรรมและกรมสอบสวนคดีพิเศษ ตั้งแต่ปี 2557

ก่อนที่ศาลอุทธรณ์ภาค 4 มีคำสั่งให้รื้อคดีใหม่ และให้ศาลจังหวัดนครพนม นัดไต่สวนพิจารณาคดีจะรับคำฟ้องหรือไม่ในช่วงวันที่ 8 -10 ก.พ.ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง