ตร.เร่งสอบ 3 ผู้ต้องสงสัยโยงคดีไขควงแทงศีรษะ หลังพบเคยทะเลาะวิวาทผู้ตาย

อาชญากรรม
16 มี.ค. 60
14:48
212
Logo Thai PBS
ตร.เร่งสอบ 3 ผู้ต้องสงสัยโยงคดีไขควงแทงศีรษะ หลังพบเคยทะเลาะวิวาทผู้ตาย
ตำรวจ เร่งสอบพยานแวดล้อมเชื่อมโยงผู้ต้องสงสัยคดีไขควงแทงศีรษะอีก 3 คน หลังพบเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับผู้เสียชีวิต ขณะที่ ผลนิติวิทยาศาสตร์ตรวจกางเกงผู้ต้องหาพบคราบเลือดนักศึกษาศิลปากร

วันนี้ ( 16 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยหลังร่วมสอบปากคำ นางอารีรัตน์ ชมโลก มารดาและญาติของนายธีระพงษ์ ฐิตะฐาน นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร ที่ถูกกลุ่มผู้ต้องหารวม 16 คน ร่วมกันฆาตกรรมจนเสียชีวิต ว่า ทางครอบครัวยังมีประเด็นติดใจเกี่ยวกับ 3 ผู้ต้องสงสัยซึ่ง 1 ในนั้นคือ หลานของนักการเมือง ที่ยังไม่ถูกออกหมายจับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในคดีหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนกองปราบปรามอยู่ระหว่างสอบพยานแวดล้อม

เบื้องต้นพบว่า 1 ใน 3 ผู้ต้องสงสัยอยู่ไกลจากจุดเกิดเหตุ แต่ต้องสอบให้ชัดว่าเกี่ยวข้องในการใช้วานให้ก่อเหตุหรือไม่ เนื่องจากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องสงสัยคนนี้เคยมีมูลเหตุขัดแย้งถึงขั้นทะเลาะวิวาทกับกลุ่มผู้เสียชีวิตก่อนจะเกิดเหตุขึ้น และขณะนี้ได้มอบหมายให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี จัดกำลังสายตรวจดูแลกลุ่มพยานป้องกันการถูกข่มขู่ด้วย

นอกจากนี้ ได้รับผลนิติวิทยาศาสตร์พบคราบเลือดที่กางเกงที่ยึดได้จากห้องพักย่านจรัญสนิทวงศ์ ของผู้ต้องหาซึ่งคราบเลือดดังกล่าวผลตรวจดีเอ็นเอตรงกับผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญใช้ประกอบสำนวนคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง