"ทูน หิรัญทรัพย์" ตาขวาบอดจากต้อหิน

Logo Thai PBS
"ทูน หิรัญทรัพย์" ตาขวาบอดจากต้อหิน

ทูน หิรัญทรัพย์ นักแสดงมากฝีมือ เสียดวงตาข้างหนึ่งไปจากอาการป่วยโรคต้อหิน จากความเครียดสะสมจากการทำงานหนักในวงการบันเทิงกว่า 30 ปี และกรรมพันธุ์ แต่ยังมีกำลังใจที่จะรักษาตัวเพื่อทำงานในวงการบันเทิงต่อไป

ทูน หิรัญทรัพย์ นักแสดงมากฝีมือ สวมแว่นตาดำทุกครั้งเพื่อหลีกเลี่ยงแสงแดดและเลี่ยงแสงแฟลชจากกล้องถ่ายรูป นับจากวันที่ตาข้างขวาเป็นต้อหินจนถึงบอดสนิท และอาการเริ่มลามไปด้านซ้ายกว่า 10 % แล้ว ซึ่งทูนยังหวังจะรักษาดวงตาข้างที่เหลือให้สามารถมองเห็นได้ต่อไป เมื่อเกือบ 30 ปีที่แล้ว ทูน หิรัญทรัพย์ เป็นที่จดจำในบทบาทพระเอกหน้าทะเล้นจากผลงานภาพยนตร์ อาทิ เขยบ้านนอก ลูกสาวกำนัน และอาจารย์โกย โดยช่วงรุ่งโรจน์มีผลงานถ่ายทำปีละกว่า 30 เรื่อง ซึ่งผลจากการทำงานหนักและความเครียด ทำให้ความดันน้ำในลูกตาสูง จนสูญเสียการมองเห็น และกลายเป็นต้อหินที่มีสาเหตุหลักมาจากกรรมพันธุ์ด้วย

ปัจจุบัน ทูน หิรัญทรัพย์ ยังคงทำงานบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง และต้องต่อสู้กับต้อหินไม่ให้ลุกลามไปยังดวงตาข้างซ้าย ก่อนหน้านี้ เพชรา เชาวราษฎร์ อดีตนางเอกนัยตาหยาดน้ำผึ้ง ป่วยเป็นต้อหินจนสูญเสียการมองเห็นเพราะแสงไฟที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งทูน หิรัญทรัพย์ นับเป็นอีกคนบันเทิงที่สูญเสียการมองเห็นจากโรคเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง