ตั้ง 3 ข้อหา หนุ่มเมาขับชนสาวลากไกล 1 กม.

อาชญากรรม
1 เม.ย. 60
12:28
262
Logo Thai PBS
ตั้ง 3 ข้อหา หนุ่มเมาขับชนสาวลากไกล 1 กม.
ตำรวจตั้้ง 3 ข้อ หนุ่มเมาแล้วขับรถชนพนักงานสาว ลากร่างติดรถไปกว่า 1 กิโลเมตร ที่ จ.ลำพูน ขณะที่ญาติขอให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด เชื่ออาจรอดชีวิตถ้าคนขับไม่หนีและช่วยเหลือ

วันนี้ (1 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายอุดร วงศ์อาณา ขับรถยนต์หมายเลขทะเบียน กอ 2151 เชียงใหม่ ชน น.ส.กมลทิพย์ วรรณธง พนักงานขายห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่่ผ่านมา ทำให้ร่าง น.ส.กมลทิพย์ เข้าไปติดอยู่ใต้รถและลากร่างไปกว่า 1 กิโลเมตร ก่อนจะมีคนเห็นแล้วขี่รถจักรยานยนต์ตามเพื่อหยุดรถยนต์คนดังกล่าว บริเวณหน้าโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ จ.ลำพูน ซึ่ง น.ส.กมลทิพย์ บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พ.ต.ท.ยุทธนา อุตรพงศ์ รอง ผกก.สภ.เมืองลำพูน กล่าวว่า ตำรวจได้อายัดรถยนต์ของนายอุดรไว้ตรวจสอบ เบื้องต้นตั้ง 3 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต ขับรถแล้วหนีขณะเกิดอุบัติเหตุ โดยไม่แจ้งแก่เจ้าหนักงาน และขับรถในขณะมึนเมาสุรา หลังตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ พบถึง 190 กว่ามิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า น.ส.กมลทิพย์ อาจจะรอดชีวิต หากนายอุดรไม่ขับรถหนีและให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จึงอยากให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง