เตรียมเสนอรัฐบาลชุดใหม่เปิดตลาดชายแดนไทย-กัมพูชาเพิ่ม

ภูมิภาค
2 ส.ค. 54
07:19
24
Logo Thai PBS
เตรียมเสนอรัฐบาลชุดใหม่เปิดตลาดชายแดนไทย-กัมพูชาเพิ่ม

หอการค้าจังหวัดศรีสะเกษและผู้ประกอบการค้าตามแนวชายแดนเตรียมเสนอให้รัฐบาลชุดใหม่สนับสนุนเปิดใช้ตลาดเมืองใหม่ช่องสะงำ ในอำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ หลังสถานการณ์ตามแนวชายแดนเริ่มคลี่คลาย

ตลาดเมืองใหม่ช่องสะงำ ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ เนื้อที่กว่า 900 ไร่ ยังคงถูกปิดจากปัญหาข้อพิพาทตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา และเป็นหนึ่งในโครงการที่หอการค้าจังหวัดศรีสะเกษและผู้ประกอบการค้าตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาเตรียมเสนอให้รัฐบาลชุดใหม่สนับสนุนให้เปิดใช้อย่างเป็นทางการ หลังสถานการณ์ตามแนวชายแดนเริ่มคลี่คลาย
 
ตลาดเมืองใหม่ช่องสะงำก่อสร้างระหว่างปี 2548-2551 ด้วยงบประมาณ 400 ล้านบาท พื้นที่ก่อสร้าง มีทั้งอาคารสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อาคารพาณิชย์ อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสาร และในปีงบประมาณ 2556 จะก่อสร้างอาคารสำนักงานด่านพรมแดนแห่งใหม่เพิ่ม เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านค้าที่ขายสินค้าอุปโภคบริโภคในตลาดช่องสะงำรายเดิม ผู้ประกอบการที่ตลาดช่องจอม จังหวัดสุรินทร์ และตลาดโรงเกลือ จังหวัดสระแก้ว มาร่วมลงทุน โดยคาดว่า การค้าในตลาดแห่งใหม่จะมีการซื้อขายวันละ 10 ล้านบาท
 
ส่วนสถานการณ์ตามแนวชายแดนด้านอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ มีนักท่องเที่ยวไปชมผามออีแดง บนเขาพระวิหารบางตา ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ พร้อมเตรียมเปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เพื่อชมความงามของกล้วยไม้ป่าที่มีดอกตลอดปีเพิ่มด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง