“ดีเจเชาเชา” แถลงทั้งน้ำตา ยันขับ 80 กม./ชม. ยินดีให้ความช่วยเหลือ

อาชญากรรม
5 พ.ค. 60
16:20
2,689
Logo Thai PBS
“ดีเจเชาเชา” แถลงทั้งน้ำตา ยันขับ 80 กม./ชม. ยินดีให้ความช่วยเหลือ
ดีเจเชาเชายืนยันไม่ได้ขับรถโดยประมาทอย่างที่ถูกตั้งข้อกล่าวหา พร้อมยินดีให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต และจะบวชให้ผู้เสียชีวิตเป็นเวลา 15 วัน ขณะที่ค่ำวันนี้รับเป็นเจ้าภาพในงานสวดอภิธรรมของผู้เสียชีวิตที่วัดบึงทองหลาง

วันนี้ (5 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวลิต ศรีมั่นคงธรรม หรือ ดีเจเชาเชา พร้อมทนายความแถลงข่าวที่อาคารจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ถึงกรณีอุบัติเหตุเมื่อคืนวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ดีเจเชาเชาขับรถชนรถจักรยานยนต์ของวัยรุ่นชาย วัย 18 ปี เสียชีวิต ที่ถนนเทพรักษ์ ระบุทั้งน้ำตาว่า เส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางกลับบ้านที่ใช้ประจำ พร้อมอ้างว่าขับรถโดยใช้ความเร็ว 80 กม.ต่อชั่วโมงเท่านั้น ยืนยันไม่ได้ขับรถด้วยความประมาท

“คืนวันที่ 26 เข้าสู่วันที่ 27 พี่เชาก็จัดรายการปกติ หลังจากจัดรายการเสร็จประมาณ 23.40-23.45 น. พี่ก็เดินทางกลับบ้านซึ่งเป็นเรื่องปกติที่พี่ทำทุกวันอยู่แล้ว หลังจากขับรถกลับบ้านประมาณครึ่งชั่วโมงก็ไปถึงตรงจุดเกิดเหตุ ซึ่งจุดนั้นก่อนจะเข้าหมู่บ้านของพี่เชาจะมียูเทิร์น ซึ่งการที่พี่จะยูเทิร์นกลับมาเนี่ยความเร็วก็ต้องลดลง ก็ค่อยๆ เพิ่มระยะ เมื่อยูเทิร์นเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่พี่เห็นแล้วล่ะว่ามีรถจักรยานยนต์กับน้องๆ กลุ่มวัยรุ่นจับกลุ่มตรงด้านหน้า พี่ก็พยายามระวัง เห็นแล้วล่ะว่าเขาอยู่กัน ก็มีขับบ้าง มีจอดบ้าง กลัวว่าเราจะเกิดอุบัติเหตุเลยขับไปด้วยความระมัดระวัง ความเร็วเนี่ยพี่บอกได้เลยว่าไม่เกิน 80 กม./ชม. พี่ขับไปเรื่อยๆ ขับไปสักพักเดียว จู่ๆ ทางด้านซ้ายมีรถจักรยานยนต์แตกฮือขึ้นมา มีอยู่คันหนึ่งพุ่งขวางจากซ้ายมาขวา ตัดเข้ามา โดยที่พี่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย คือเราขับของเราอยู่ดีๆ ก็มีรถจักรยานยนต์พุ่งเข้ามาหา มันเร็วมากครับ คือเกิดเหตุการณ์เร็วจนทำอะไรไม่ถูก จนเรารู้สึกว่า เฮ้ย มันเกิดอะไรขึ้น แต่สิ่งแรกที่พี่เห็นคือ เห็นน้องเขานอนอยู่ คือคนเจ็บ พี่ก็เลยเปิดประตูลงไปดูว่าน้องเขาเป็นอะไรบ้าง หลังจากนั้นก็ขึ้นมาเอารถไปจอดทางด้านซ้าย แล้วก็วิ่งมาหาคนเจ็บ แล้วพี่เป็นคนประคองหัวเขามาไว้ที่บ่าพี่ บอกน้องๆ อย่าเป็นอะไรนะ ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครอยู่แล้ว มีพี่อยู่กับเขา ส่วนเพื่อนๆ คนอื่นไม่อยู่แล้ว พี่บอกน้อง พี่ตบหน้าเขาตลอด ปลุกเขาตลอด เขาก็จะสลบ เขาก็จะหลับให้ได้” ดีเจเชาเชา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ยังไม่มีผลสรุปของสำนวนคดี ตำรวจต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสอบสวนทั้ง 2 ฝ่ายตามขั้นตอนทางกฎหมาย ดีเจเชาเชา ยืนยันจะให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งนอกจากเงินขวัญกำลังใจที่มอบให้เมื่อวานนี้จะดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้น เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้น พร้อมจะบวชให้ผู้เสียชีวิตหลังจากเสร็จเรื่องทั้งหมด เป็นเวลา 15 วัน

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 เม.ย.แต่วัยรุ่นชายมาเสียชีวิตในเช้าวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา

สน.สายไหม แจ้งข้อหา 3 ข้อ คือขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหายและเสียชีวิต ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ เนื่องจากใบขับขี่หมดอายุ และขับรถโดยไม่จัดทำ พ.ร.บ.ผู้ประสบภัยทางอุบัติเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวันนี้ ดีเจเชาเชาจะเดินทางไปที่วัดบึงทองหลางเพื่อร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพของผู้เสียชีวิต พร้อมรับเป็นเจ้าภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง