แม่ร้องปวีณาหาสาเหตุ "ลูกสาวพลัดตกตึก" ที่ประเทศบาห์เรน หวั่นถูกฆาตกรรม

อาชญากรรม
8 พ.ค. 60
16:13
317
Logo Thai PBS
แม่ร้องปวีณาหาสาเหตุ "ลูกสาวพลัดตกตึก" ที่ประเทศบาห์เรน หวั่นถูกฆาตกรรม
ครอบครัวสาวสระแก้ววัย 21 ปี เข้าร้องทุกข์ต่อมูลินิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ขอให้ตรวจสอบสาเหตุการตาย หลังพลัดตกตึกระหว่างถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวบังคับให้ค้าประเวณีที่ประเทศบาห์เรน

วันนี้ (8 พ.ค.2560) ครอบครัวของผู้เสียชีวิติ อายุ 21 ปี ชาวจังหวัดสระแก้ว ที่พลัดตกตึกจนเสียชีวิตระหว่างถูกกักขังตัวบังคับให้ค้าประเวณีที่ประเทศบาห์เรน เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา เดินทางเข้าพบนางสาวปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรีเพื่อมอบข้อมูลหลักฐานข้อความสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นกับผู้เสียชีวิต รวมถึงภาพของชายชาวบาเรนห์ 2 คน ที่เพื่อนของผู้ตายที่เดินทางไปด้วยกันระบุ ว่าเป็นกลุ่มคนที่คอยควบคุมตัวและสั่งการทั้งหมด เพื่อขอความเป็นธรรมและให้ทางมูลนิธิตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต

มารดาของผู้เสียชีวิต ระบุว่าลูกสาวถูกนางสาวเกวรินทร์ ชาวจังหวัดขอนแก่น และเพื่อนในพัทยา จังหวัดชลบุรี ชักชวนให้ไปทำงานสาวเชียร์เบียร์ในประเทศบาห์เรน โดยอ้างว่าออกค่าใช้จ่ายให้ 190,000 บาท และได้ค่าตอบแทนสูง ลูกสาวจึงตกลงและเดินทางไปพร้อมเพื่อนอีก 2 คน เมื่อวันที่ 5 เมษายน โดยในช่วงแรกทำงานได้เงินวันละ 6,500 บาท แต่หักเงินค่านายหน้าจนเหลือเพียงวันละ 300 บาท จึงไม่สามารถส่งเงินให้ครอบครัวได้ กระทั่งวันที่ 20 เมษายน ได้ส่งข้อความมาหามารดา เพื่อขอความช่วยเหลือให้หาเงินมาไถ่ตัว เนื่องจากมีปัญหาและต้องการหลบหนี แต่กลุ่มที่พาไปทำงานรู้ จึงถูกชายชาวบาเรนห์กักขังหน่วงเหนี่ยว ไม่ยอมให้ย้ายงาน พร้อมกับส่งภาพชาวชาวบาห์เรน 2 คน และข้อความบอกลามาให้มารดา จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก ครอบครัวจึงพยายามหาทางช่วยเหลือ กระทั่งวันที่ 21 ทางกระทรวงการต่างประเทศ ได้ติดต่อมาโดยแจ้งว่าลูกสาวพลัดตกตึกบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในวันที่ 22 เมษายน

มารดาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยอีกว่าในวันเกิดเหตุเพื่อนร่วมห้องของลูกสาว พบลูกสาวมีปากเสียงกับหญิงไทยและชายชาวบาห์เรน ที่บริเวณระเบียงห้อง ก่อนพลัดตกตึก มารดาจึงเชื่อว่าลูกสาวไม่ได้ฆ่าตัวตาย อาจจะถูกฆาตกรรม

นางสาวปวีณา เปิดเผยว่าเบื้องต้นได้ประสานตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ และตำรวจสากล เพื่อสืบสวนสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตและจับกุมผู้ร่วมขบวนทั้งหมด และเตรียมส่งหลักฐานทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ พร้อมกับประสานกระทรวงการต่างประเทศในการรับศพกลับประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง