"ไอบา" ยังไม่พิจารณาไทยเข้าเป็นสมาชิกเฉพาะกาล

กีฬา
2 ส.ค. 54
12:53
7
Logo Thai PBS
"ไอบา" ยังไม่พิจารณาไทยเข้าเป็นสมาชิกเฉพาะกาล

สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ประกาศยังไม่พิจารณาประเทศไทยเข้าเป็นสมาชิกเฉพาะกาล แต่ให้สิทธิ์ทีมกำปั้นไทยไปแข่งขันศึกเวิล์ดแชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน ซึ่งเป็นการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ได้

ความคืบหน้าของการสมัครเข้าเป็นสมาชิกเฉพาะกาลไอบ้า ของประเทศไทย ของคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทยที่มีนายมนตรี ไชยพันธ์ รองผู้ กกท.เป็นประธานชุดทำงาน ซึ่งทางไอบา ได้พิจารณาในที่ประชุมกรรมการบริหารของไอบาไปในช่วงบ่ายวานนี้ที่ประเทศคาซัคสถานไปแล้ว

ล่าสุดนายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทาง ไอบาได้แจ้งว่าจะยังไม่พิจารณาประเทศไทยเข้าเป็นสมาชิกเฉพาะกาลเนื่องจากมี 2 คณะได้เสนอตัวเข้าไปทำงาน ซึ่ง 2 คณะนี้ได้แก่ คณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย ของนายมนตรี ไชยพันธ์ และคณะของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ซึ่งจะให้กลับมาเคลียร์ปัญหาด้วยการจัดเลือกตั้งให้เสร็จภายในเดือน ส.ค.นี้

แม้ว่าจะยังไม่รับเข้าเป็นสมาชิกแต่ไอบา ให้การรับรองให้ทีมกำปั้นไทยสามารถเข้าร่วมการแข่งขัน ศึกไอบ้าเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ที่บากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน ระหว่างวันที่ 22 ก.ย.-10 ต.ค.แล้ว โดยการแข่งขันรายการนี้ถือว่า เป็นสนามแรกของการคัดเลือกนักมวยไปโอลิมปิกเกมส์ที่ประเทศอังกฤษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง