ไทยเตรียมจัดเอเชียนทัวร์ส่งท้ายฤดูกาล โปรชื่อดังตอบร่วมงาน

กีฬา
2 ส.ค. 54
12:55
10
Logo Thai PBS
ไทยเตรียมจัดเอเชียนทัวร์ส่งท้ายฤดูกาล โปรชื่อดังตอบร่วมงาน

ประเทศไทยเตรียมจัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ รายการใหญ่ส่งท้ายฤดูกาล ในรายการ "ไทยแลนด์กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ" โดยมี 3 โปรชื่อดังร่วมการแข่งขัน ทั้ง รอรี่ แมคอิลลอย, ดาร์เรน คลาก และ ลี เวสต์วูด

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานจัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ รายการไทยแลนด์กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวว่า ประเทศไทยได้รับสิทธิ์จากเอเชียนทัวร์ ในการจัดการแข่งขันรายการใหญ่ปิดท้ายฤดูกาล โดยตอนนี้มีโปรชื่อดัง 3 คนที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ไม่ว่าจะเป็น รอรี่ แมคอิลลอย แชมป์ยูเอสโอเพ่น, ดาร์เรน คลาก แชมป์บริติชโอเพ่น และ ลี เวสต์วูด โปรมือ 2 ของโลกจากอังกฤษ

นายสุวัจน์ บอกว่า รายการนี้จะเป็นการช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย เพราะจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศ และเป็นโอกาสดีของโปรไทยที่จะได้ลองฝีมือกับโปรชื่อดังของโลก

กอล์ฟรายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 31 ล้านบาท โดยแชมป์ได้เงินรางวัล 150,000 เหรียญสหรัฐ นอกจากนั้น แชมป์รายการนี้จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน กอล์ฟ WGC- บริจด์สโตน อินวิเตชั่นนัล ในฤดูกาลหน้าอีกด้วย โดยการแข่งขันในมีขึ้นระหว่างวันที่15-18 ธันวาคมนี้ ที่สนามอมตะสปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง