"การเคหะ" ล้อมคอกสำรวจจุดเสี่ยงห่วงซ้ำรอยเด็ก 4 ขวบตกท่อ

สังคม
11 พ.ค. 60
17:34
1,304
Logo Thai PBS
"การเคหะ" ล้อมคอกสำรวจจุดเสี่ยงห่วงซ้ำรอยเด็ก 4 ขวบตกท่อ
ตำรวจ เตรียมเรียกสอบปากคำผู้ดูแลโครงการเอื้ออาทรชุมชนวัดหงอนไก่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร หลังเกิดเหตุเด็กหญิง 4 ขวบ เดินตกท่อจนเสียชีวิต ด้านการเคหะแห่งชาติ สั่งทุกโครงการสำรวจจุดเสี่ยงสกัดซ้ำรอย

วันนี้ (11พ.ค.2560) ความคืบหน้ากรณีเด็กหญิงวัย 4 ขวบตกท่อ ในโครงการชุมชนเคหะเอื้ออาทรชุมชนวัดหงอนไก่ จ.สมุทรสาคร ล่าสุด ตัวแทนการเคหะแห่งชาติ พร้อมด้วยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สมุทรสาคร เข้าเยี่ยมครอบครัวเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่ตกท่อจนเสียชีวิต  พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น

นายธวัช สินพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร 4 การเคหะแห่งชาติ ระบุว่าการดูแลพื้นที่ ขณะนี้เป็นของฝ่ายนิติบุคคลที่ตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2554 โดยการเคหะแห่งชาติ เป็นที่ปรึกษาบริหารจัดการโดยเบื้องต้นได้สั่งการให้ตรวจสอบระบบสาธารณูปโภคภายในพื้นที่การเคหะทุกแห่ง โดยเฉพาะจุดเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอันตราย เช่น ฝาท่อระบายน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเช่นนี้อีก

ส่วนทางด้านคดี ตำรวจยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหากับฝ่ายใด โดยจะสอบปากคำเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลโครงการดังกล่าว รวมทั้งชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้น ชาวบ้าน บอกว่า ฝาท่อบำบัดน้ำเสียซึ่งขอเดิมเป็นโลหะนี้ ได้ชำรุดเสียหายมานานแล้ว และทางผู้รับผิดชอบดูแลกำลังทยอยเปลี่ยนเป็นฝาซีเมนต์ทั้งโครงการฯ แต่ในส่วนของบ่อที่เกิดเหตุยังไม่ได้เปลี่ยน จนมาเกิดเหตุขึ้นในที่สุด

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นช่วงค่ำของวานนี้(10 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน ได้รับแจ้งเหตุเด็กพลัดตกท่อลึก 5 เมตร โดยกล้องวงจรปิดภายในตลาดบ้านเอื้ออาทร วัดหงอนไก่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร บันทึกภาพขณะเด็กหญิงวัย 4 ขวบเดินออกมาจากกำแพงตึกเพื่อกลับบ้าน แต่เด็กหันไปมองทางสนามเด็กเล่น ก่อนพลัดตกลงท่อน้ำลึก 5 เมตรและเสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง