"รองผบ.ตร." สั่งสอบประวัตินักโทษคดีป่วนโยงการเมืองตั้งแต่ปี 50

อาชญากรรม
18 พ.ค. 60
14:43
242
Logo Thai PBS
"รองผบ.ตร." สั่งสอบประวัตินักโทษคดีป่วนโยงการเมืองตั้งแต่ปี 50
"ศรีวราห์" สั่งสอบประวัตินักโทษคดีป่วนโยงการเมืองตั้งแต่ปี 50 ชี้ วงจรปิดยังไม่พบผู้ก่อเหตุห้วงเวลาระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ

วันนี้ (18 พ.ค.2560) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( รอง ผบ.ตร. )ระบุว่า ได้กำหนดกรอบแนวทางการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อคลี่คลายคดีเหตุระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ โดยสั่งการให้ตำรวจนครบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังตรวจสอบกล้องวงจรปิด 14 ตัวใกล้ที่เกิดเหตุไม่พบหลักฐานหรือผู้ต้องสงสัย และกำชับให้ฝ่ายสืบสวนติดตามหาข่าวในเชิงลึก โดยเฉพาะประวัติของบุคคลพ้นโทษในคดีที่เชื่อมโยงกับเหตุระเบิดทางการเมืองตั้งแต่ปี 2550 เนื่องจากพบว่าชิ้นส่วนประกอบระเบิดคล้ายคลึงกับเหตุระเบิดที่ผ่านมา แต่ยังไม่ยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ แต่เชื่อว่าผู้ก่อเหตุต้องการก่อกวนไม่ได้หวังผลต่อชีวิต

พร้อมยืนยันคดีมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องและเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาผู้กระทำผิดโดยมั่นใจว่าจะเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้ แต่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับผู้ต้องหา 4 คนที่เตรียมก่อเหตุปลายปี 2559 ที่เข้ามอบตัวที่กองปราบปรามเมื่อวาน สำหรับผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ทางกองพิสูจน์หลักฐานได้รายงานให้ทราบ โดยพบสารโพแทสเซียม สายไฟ และสวิทต์ไฟ ซึ่งเป็นองค์ประกอบของระเบิดชัดเจนและมีการตั้งเวลาระเบิดไว้ 4-8 ชม.

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้เร่งรัดติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ รวมทั้งป้องกันเฝ้าระวังเหตุในพื้นที่สุ่มเสี่ยง เพื่อเป็นการป้องกันการก่อเหตุซ้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง