เจ้าของแผงพระวัดวังตะวันตกแฉพฤติกรรม "น.ส.ปิยฉัตร-อดีตเจ้าอาวาส"

ภูมิภาค
7 มิ.ย. 60
07:19
5,197
Logo Thai PBS
เจ้าของแผงพระวัดวังตะวันตกแฉพฤติกรรม "น.ส.ปิยฉัตร-อดีตเจ้าอาวาส"
หนึ่งในผู้ประกอบการแผงพระเครื่องวัดวังตะวันตก เผยพฤติกรรรม น.ส.ปิยฉัตร หนึ่งในผู้ต้องหาคดีฆ่าสามเณรปลื้ม พร้อมขอให้ตรวจสอบข้อมูลของสามเณรในวัดอย่างน้อย 2 รูป เพิ่มเติมด้วยหลังตั้งข้อสังเกตว่าหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

พระครูพรหมเขตคณารักษ์ รักษาการเจ้าอาวาส ประสานกับเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เข้ารื้อถอนแผ่นคอนกรีตที่ปกปิดหลุมศพของสามเณรปลื้มออกทั้งหมด โดยตลอดทั้งวันก็มีพุทธศาสนิกชนมาอุทิศส่วนกุศลให้กับสามเณรอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการติดตามสถานการณ์ทั้งหมด นายสมเดช แสงสุริวงศ์ ผู้ประกอบการแผงพระเครื่องภายในวัด เปิดเผยถึง พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ น.ส.ปิยฉัตร ว่า เคยพบ น.ส.ปิยฉัตร ไปอยู่ในกุฎิของเจ้าอาวาสรูปก่อนเพียงลำพัง มีการบังคับบู่เข็ญพระในวัด โดยนายสมเดช ขอให้มีการตรวจสอบจำนวน ที่มาที่ไปของสามเณรภายในวัดทั้งหมดเพิ่มด้วย เนื่องจากมีข้อสังเกตว่า สามเณรอย่างน้อย 2 รูป ที่เคยพบ หายไปอย่างไร้ร่องรอย

อีกด้านหนึ่งมีรายงานว่า ตั้งแต่วันที่มีการขุดค้นศพสามเณรปลื้ม พระเทพสิริโสภณ อดีตเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก และ อดีตเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ก็เดินทางไปพำนักในวัดแห่งหนึ่ง ของ อ.ลานสกา จากอาการเครียดทำให้มีอาการอาพาตกระทันหัน ตอนนี้ถูกลูกศิษย์นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง