แม่ค้านกต่อรับจ้างหา นศ.เปิดบัญชีให้ธุรกิจมืด เข้าให้การตำรวจ

ภูมิภาค
8 มิ.ย. 60
06:54
539
Logo Thai PBS
แม่ค้านกต่อรับจ้างหา นศ.เปิดบัญชีให้ธุรกิจมืด เข้าให้การตำรวจ
จากกรณีกลุ่มนักศึกษาช่างฝีมือในเมืองอุบลราชธานี เข้าแจ้งความอายัดบัญชีธนาคารที่รุ่นพี่ จ้างให้เปิดบัญชีคนละ 500 บาท หลังพบว่า แต่ละบัญชีมีเงินหมุนเวียนเดือนละหลายล้านบาท ล่าสุดวานนี้มีผู้ต้องสงสัยอีก 1 คนเข้าพบตำรวจเพิ่มเติม

วานนี้ (7 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีกลุ่มนักศึกษาช่างฝีมือในเมืองอุบลราชธานี เข้าแจ้งความอายัดบัญชีธนาคารที่รุ่นพี่ จ้างให้เปิดบัญชีคนละ 500 บาท หลังพบว่า แต่ละบัญชีมีเงินหมุนเวียนเดือนละหลายล้านบาท ล่าสุดวานนี้มีผู้ต้องสงสัยอีก 1 คนเข้าพบตำรวจเพิ่มเติมเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ น.ส.สุภาภรณ์ ประสมพันธ์ อายุ 54 ปี เข้าพบ ตร. สถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี หลังพบข้อมูลว่า เป็นผู้ติดต่อหานักศึกษาช่างกล ใน จ.อุบลราชธานี ไปเปิดบัญชีธนาคารเพื่อใช้รับโอนเงินจากลูกค้าที่เล่นพนันออนไลน์

น.ส.สุภาภรณ์ เล่าว่า ปกติตนเองมีอาชีพขายอาหารตามสั่งและทำข้าวกล่องส่งตามออฟฟิศในกรุงเทพฯ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา มีชายวัยกลางคนชื่ออักษรย่อ ส. ซึ่งเคยเข้ามานั่งกินข้าวที่ร้าน พร้อมมาขอให้ตนช่วยหาคนมาเปิดบัญชีธนาคารให้ โดยจะให้เงินเป็นค่าตอบแทน จำนวน 7,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายการเปิดบัญชีและเป็นค่าจ้าง

หลังสอบปากคำ พนักงานสอบสวนปล่อยตัว น.ส.สุภาภรณ์ กลับ โดยยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา เพราะต้องรอรายละเอียดการโอนเงินจากบัญชีธนาคาร ซึ่งอยู่ระหว่างประสานตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อความชัดเจนก่อนเรียกผู้ต้องหาในคดีนี้ มารับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง