จับชาวจีนรับจ้างกด “ไลค์” ยึดซิม-โทรศัพท์มือถือกว่า 500 เครื่อง

ภูมิภาค
12 มิ.ย. 60
07:21
2,318
Logo Thai PBS
จับชาวจีนรับจ้างกด “ไลค์” ยึดซิม-โทรศัพท์มือถือกว่า 500 เครื่อง
ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมกำลังทหารและตำรวจภูธรอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว จับกุมชาวจีน เปิดบริษัทรับทำยอดไลค์สินค้าออนไลน์ พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือได้กว่า 500 เครื่อง

วันนี้ (12 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โทรศัพท์ไอโฟนกว่า 500 เครื่อง เป็นของกลางที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดสระแก้ว ตรวจยึดได้จากชาวจีน 2 คน ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในตำบลบ้านใหม่หนองไทร อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ภายในห้องยังมีโน้ตบุ๊ก พร้อมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์วางอยู่บนโต๊ะจำนวนมาก ส่วนที่ข้างห้องและในตู้เสื้อผ้า พบซิมการ์ดโทรศัพท์ที่ยังไม่ได้ใช้งาน มัดละประมาณ 50 อัน จำนวนหลายร้อยมัดใส่ไว้ในลังกระดาษ

ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้น นายไน เวนจิน อายุ 32 ปี ที่อาศัยอยู่บ้านข้างๆ ได้เดินเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบที่พักของนายไน พบซิมโทรศัพท์อีกเป็นจำนวนมาก

นายไนกล่าวผ่านล่ามภาษาจีนว่า พวกตนไม่ใช่แก๊งคอลเซนเตอร์ แต่เป็นผู้รับจ้างทำยอดไลค์ ยอดวิวให้กับสินค้าต่างๆ ผ่านระบบวีแชร์ โดยทำมาประมาณ 3 เดือนแล้ว ซึ่งตนมีภรรยาเป็นคนไทย แต่ภรรยาไม่รู้ว่าตนทำอะไรเพราะภรรยาทำงานอยู่ต่างจังหวัด โดยพวกตนได้มาเช่าบ้านหลังดังกล่าวเพื่อเปิดเป็นออฟฟิศ ให้บริการรับจ้างกดไลค์เพื่อทำยอดวิวสินค้าประเภทต่างๆ ที่ต้องการให้มียอดไลค์มากๆ

เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวทั้ง 3 คน พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ สอบสวนดำเนินคดี แจ้งข้อหาลักลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าหนีภาษี หรืออินเตอร์เน็ตผิดกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง