สายการบินเอกชน พร้อมบริหารสนามบินภูมิภาค

เศรษฐกิจ
3 ส.ค. 54
06:57
31
Logo Thai PBS
สายการบินเอกชน พร้อมบริหารสนามบินภูมิภาค

สายการบินเอกชนพร้อมเสนอตัวเข้าบริหารสนามบินในภูมิภาค หากรัฐบาลใหม่มีนโยบายชัดเจน รวมถึงแนวทางการพัฒนาตามผลการศึกษาของกรมการบินพลเรือน

นายพุฒพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บางกอกแอร์เวยส์ผู้บริหารสายการบางกอกแอร์เวย์ส  เปิดเผยถึงแผนพัฒนาสนามบินภูมิภาคทั้ง 28 แห่งในสังกัดกรมการบินพลเรือน ว่า บริษัทฯ ยังสนใจเข้ามาบริหารตามที่เคยมีแนวความคิดก่อนหน้านี้ แต่ก็จำเป็นต้องรอนโยบายที่ชัดเจนจากรัฐบาลใหม่ รวมถึงผลการศึกษาของกรมการบินพลเรือนว่าจะมีแนวทางพัฒนาอย่างไร ส่วนการแข่งขันธุรกิจการบินนั้น หากรัฐบาลให้ความสำคัญกับธุรกิจการบินก็จะทำให้ธุรกิจการบินโตขึ้นอย่างแน่นอน
 
สำหรับแผนการบิน บางกอกแอร์ประเมินว่า ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องโดยเฉพาะการเดินทางของนักท่องเที่ยว ซึ่งรายได้ครึ่งปีแรกปีนี้มีจำนวน 5,200 ล้านบาท และคาดว่าสิ้นปีจะอยู่ที่ 10,600 ล้านบาท เพิ่มจากปีที่แล้ว ร้อยละ 29 เนื่องจากการเมืองที่เริ่มมีเสถียรภาพ ประกอบกับนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้น และช่วงเดือนกันยายนนี้ จะเปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-เบงกาลูรู หรือ บังกาลอร์ 5 เที่ยวต่อสัปดาห์ คาดว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยร้อยละ 60


ข่าวที่เกี่ยวข้อง