ทหารเร่งจัดระเบียบวัดเมืองนครศรีฯ

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 60
18:58
263
Logo Thai PBS
ทหารเร่งจัดระเบียบวัดเมืองนครศรีฯ
ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 เตรียมจัดระเบียบวัดใน จ.นครศรีธรรมราช โดยเฉพาะกลุ่มอิทธิพลที่มีอำนาจเข้าไปครอบงำวัด โดยใช้วัดวังวังตะวันตกเป็นต้นแบบ

วันนี้ ( 20 มิ.ย.2560 ) เจ้าอาวาสจากวัด ใน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รวมทั้งไวยาวัจกร และตัวแทนของวัดรวมกว่า 90 วัด ร่วมประชุมกับ พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ตามการนิมนต์ ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากคดีการฆาตกรรมสามเณรแล้วฝังภายในวัดวังตะวันตก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และนำไปสู่การขยายผลตรวจสอบทรัพย์สินของวัด โดยเฉพาะเงินในบัญชีและทรัพย์สินอื่นๆ ซึ่งขณะนี้ยังตรวจสอบไม่แล้วเสร็จ

พล.ต.อาคม ระบุว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้บังคับบัญชาระดับสูง ซึ่งจากนี้ทหารและหน่วยงานต่างๆ จะเข้าช่วยเหลือวัดในทุกด้าน โดยเฉพาะการจัดการกับกลุ่มอิทธิพลที่มีอำนาจเข้าไปครอบงำวัด การจัดการผลประโยชน์ที่ดินของวัด ซึ่งจะมีการแก้ไขให้ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการที่ถูกต้องให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

นายจรัญ มารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่า นอกจากมาทำความเข้าใจในเรื่องต่างๆ สำนักงานพระพุทธศาสนาไม่ได้เป็นผู้บังคับบัญชาของพระสงฆ์ จึงไม่สามารถสั่งการใด ๆ ได้ แต่สามารถรับมอบอำนาจจากวัดให้ช่วยดำเนินการด้านทรัพย์สินต่าง ๆ ได้ โดยที่รายได้ยังตกเป็นของวัดทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง