เจ้าของร้านขายของชำ จ.กาฬสินธุ์ วอนหัวขโมยคืนป้ายชื่อร้านโบราณ เชื่อเป็นใบสั่งนักสะสม

ภูมิภาค
21 มิ.ย. 60
06:55
964
Logo Thai PBS
เจ้าของร้านขายของชำ จ.กาฬสินธุ์ วอนหัวขโมยคืนป้ายชื่อร้านโบราณ เชื่อเป็นใบสั่งนักสะสม
เจ้าของร้านขายของชำใน จ.กาฬสินธุ์ วอนผู้ก่อเหตุขโมยป้ายชื่อร้านอายุกว่า 100 ปี นำกลับมาคืน เนื่องจากเป็นมรดกตกทอดจากบิดา โดยเชื่อว่าป้ายที่ถูกขโมยเป็นใบสั่งของนักสะสมของเก่า

เมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.2560) น.ส.จิราพร เหล่าพงศ์พิชญ์ เจ้าของร้าน อู๋จั๊ว เล้าสุนกี่ ต.กมลาไสย อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ แสดงภาพป้ายชื่อร้านที่ถูกขโมยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 มิถุนายน 2560 โดยเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ป้ายดังกล่าวเป็นป้ายเปิดกิจการของบรรพบุรุษอายุกว่า 100 ปี ซึ่งติดอยู่หน้าถูกโจรขโมยไป สร้างความเสียใจให้กับครอบครัว เนื่องจากเป็นป้ายร้านค้าที่มีชื่อบิดาของตนเอง อยากขอร้องให้คนที่ขโมยป้ายไปนำมาคืนให้กับครอบครัว
ส่วนตัวสงสัยว่าป้ายนี้จะมีใบสั่งให้มาขโมยหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ มีคนมาถามซื้อตู้เก่าภายในร้านและถามซื้อป้าย ซึ่งให้ราคาสูงหลายหมื่นบาท แต่ตนไม่ขาย เพราะถือเป็นตัวแทนทางจิตใจของบิดา

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง พบชายต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์ ใช้มือซ้ายดึงหมวกปิดบังใบหน้าจอดที่หน้าร้านดังกล่าว ก่อนทำการปลดป้ายโดยใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที และขับขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปตามถนนหลังสถานีตำรวจภูธรกมลาไสย ไปทางถนนคุ้มเมืองใหม่

ทั้งนี้ ตำรวจเชื่อว่ากรณีนี้เป็นเรื่องของใบสั่งจากกลุ่มนักสะสมป้ายเก่าที่จะนิยมนำไปแต่งร้านอาหารให้สวยงาม จึงอาจจะเป็นที่ต้องการของตลาดมืด ซึ่งจะมีอยู่ทั่วไปในกลุ่มรับซื้อของเก่า อีกทั้งป้ายนี้เชื่อว่าเนื้อไม้จะเป็นไม้แดงที่ยังเป็นไม้มงคลที่หายาก จึงทำให้มีราคาการรับซื้อที่สูง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง