คันทรี่ มิวสิค ฮอลล์ ออฟ เฟม เชิดชู "Shania Twain" นักร้องดังแคนาดา

ศิลปะ-บันเทิง
29 มิ.ย. 60
14:06
604
Logo Thai PBS
คันทรี่ มิวสิค ฮอลล์ ออฟ เฟม เชิดชู "Shania Twain" นักร้องดังแคนาดา
Shania Twain อดีตราชินีเพลงคันทรี่ป็อป ได้รับเกียรติจาก คันทรี่ มิวสิค ฮอลล์ ออฟ เฟม ให้นำของเครื่องใช้และเรื่องราวของเธอเผยแพร่ในพิพิธภัณฑ์ หลังจากห่างหายจากวงการเพลงไปกว่า 10 ปี ด้วยปัญหาสุขภาพ แต่ด้วยพลังใจทำให้กลับมาสร้างผลงานได้อีกครั้ง

กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการได้รับเกียรติจาก Country Music Hall of Fame จัดแสดงเรื่องราวบนเส้นทางดนตรีตลอดชีวิตของ ชะไน ทะเวน (Shania Twain) นักร้องสาวชาวแคนาดา อดีตราชินีเพลงคันทรี่ป็อป แห่งยุค '90s โดยในงานนี้ได้นำข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ตั้งแต่สมัยที่เธอออกอัลบั้มเพลงแรกๆ มาจัดแสดง ทำให้ภายในงานครั้งเธอถึงกับเอ่ยปากว่าการได้กลับมาเห็นสิ่งของเหล่านี้อีกครั้งเหมือนฝัน เพราะทำให้เธอนึกถึงความทรงจำดี ๆ งานนี้จึงเป็นการปรากฏตัวครั้งสำคัญและเป็นเสมือนการต้อนรับเธอกลับมาสู่วงการเพลงอย่างเต็มตัวในรอบ 15 ปี

ชะไน ทะเวน กลายเป็นนักร้องหญิงที่มีเอกลักษณ์จากการผสมผสานแนวเพลงป็อป และเพลงคันทรี่เข้าด้วยกันอย่างลงตัว หากเส้นทางดนตรีของเธอก็ต้องสะดุดลง เมื่อพบว่าตนเองป่วยเป็น (ดิสโฟเนีย) Dysphonia ที่ทำให้เสียงแหบจนไม่สามารถร้องเพลงได้ ทั้งยังเผชิญกับปัญหาครอบครัวจนต้องแยกทางกับสามี Robert John Lange ที่เป็นโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงคู่บุญของเธอ กว่าจะทำใจให้เริ่มกลับมาทำงานเพลงได้อีกครั้ง เมื่อ 2 ปีที่แล้ว และกำลังจะมีซิงเกิ้ลใหม่ในชื่อ Life's About To Get Good ที่หมายถึง ชีวิตที่กำลังจะดีขึ้น นั่นเอง

ก่อนหน้านี้ ชะไน ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารโรลลิ่ง สโตน ว่าเธอใช้การแต่งเพลงเป็นวิธีบำบัดตัวเองจากความเศร้า โดยเธอบอกว่าการถ่ายทอดความรู้สึกที่เศร้าเสียใจ และความเครียดกับเรื่องราวที่เผชิญออกมาเป็นบทเพลงเมื่องานเหล่านั้นสิ้นสุด เธอก็สามารถทิ้งความเศร้าเสียใจและใช้ชีวิตต่อไปได้

ไม่ใช่แค่ได้รับเกียรติจาก Country Music Hall of Fame ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่ก่อนหน้านี้ชื่อยังเธอยังถูกจารึกไว้ใน Canadian Music Hall of Fame อีกด้วย ส่วนใครที่อยากฟังเรื่องราวของเธอผ่านงานเพลงใหม่ คาดว่าจะปล่อยให้ได้ฟังกันในเดือนกันยายนนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง