ศาลให้ประกันตัว "เล่าย่าง" คดีทำอนาจารเด็กที่เพชรบูรณ์

อาชญากรรม
4 ก.ค. 60
10:28
8,586
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกันตัว "เล่าย่าง" คดีทำอนาจารเด็กที่เพชรบูรณ์
ศาลจังหวัดหล่มสักให้ประกันตัว "เล่าย่าง" ผู้นำกลุ่มศาสนิกคริสตจักร เซเว่นธ์เดย์ แอ๊ดเวนตีส ในคดีถูกกล่าวหาอนาจารเด็ก พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา สมาชิกกลุ่มระบุเรื่องเกิดจากคนที่ต้องการมีอำนาจ

จากกรณีผู้ปกครองของเยาวชนหญิงอายุ 16 และ 17 ปี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายเล่าย่าง หรือ นายว่างฝือ แซ่จาง อายุ 56 ปี ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ผู้นำกลุ่มศาสนิกคริสตจักร เซเว่นธ์เดย์ แอ๊ดเวนตีส โดยระบุว่านายเล่าย่าง ตั้งตัวเป็นเจ้าลัทธิหลอกลวงหญิงสาว มาเข้าค่ายทำพิธีชำระบาปตามความเชื่อ แต่กลับกระทำอนาจาร

นางพัชรา โกก็อย สมาชิกกลุ่มศาสนิกคริสตจักร เซเว่นธ์เดย์ แอ๊ดเวนตีส หรือกลุ่มปฏิรูปไม่รับประทานเนื้อสัตว์ นำสมาชิกกว่า 30 คน เดินทางไปที่ศาลจังหวัดหล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เพื่อให้กำลังใจนายเล่าย่าง

นางพัชรา ระบุว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมีสาเหตุมาจากการแย่งชิงอำนาจของบางคน โดยพยายามทำลายนายว่างฝือ ซึ่งเรื่องการบังคับขู่เข็ญเด็กหญิงเพื่อกระทำอนาจาร รวมถึงเรื่องลัทธิว่างฝือที่สื่อบางสำนักรายงานข่าวก็ไม่จริง ขณะนี้มีหลักฐานที่จะต่อสู้ความจริงในชั้นศาล

ล่าสุด ผู้พิพากษาศาลจังหวัดหล่มสักได้พิจารณาให้นายเล่าย่างได้รับการประกันตัว ด้วยหลักทรัพย์เป็นเงิน 300,000 บาท หลังจากนั้นนายเล่าย่างได้เดินทางขึ้นรถกลับออกไปทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง