นายกฯบันทึกเทปชี้แจงการทำงานตลอด 2 ปีอำลาตำแหน่ง

การเมือง
3 ส.ค. 54
13:36
15
Logo Thai PBS
นายกฯบันทึกเทปชี้แจงการทำงานตลอด 2 ปีอำลาตำแหน่ง

ประธานสภาผู้แทนราษฎรเตรียมประชุมสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีในวันศุกร์ที่ 5 ส.ค.นี้ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มั่นใจเสียง ส.ส.ในพรรคร่วมรัฐบาลเป็นเอกภาพ ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ บันทึกเทปชี้แจงการทำงานตลอด 2 ปีที่ผ่านมาก่อนอำลาตำแหน่งเพื่อเผยแพร่ในวันพรุ่งนี้

ก่อนสิ้นสุดหน้าที่นายกรัฐมนตรีเมื่อช่วงสายของวันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้บันทึกเทปชี้แจงการทำงานตลอด 2 ปีที่ผ่านมาและมีกำหนดเผยแพร่ในวันพรุ่งนี้เวลา 20.30 น. โดยสาระสำคัญระบุถึงภาพรวมของปัญหาบ้านเมือง ทั้งที่แก้ไขไปแล้ว และ รอการแก้ไขในรัฐบาลใหม่ ทั้งสถานะทางการเงินการคลัง, ภาวะการว่างงาน , อัตราการส่งออก, โครงการต่าง ๆ ที่อนุมัติและรอการอนุมัติ ,การแก้ปัญหาปัญหาไทย-กัมพูชา โดยเฉพาะการรักษาอธิปไตยของไทย, และ สิ่งที่รัฐบาลใหม่ต้องเร่งขับเคลื่อน

 ก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันถึงการทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาฯที่จะเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ พร้อมแสดงความเห็นห่วงในแนวทางการขับเคลื่อนนโยบายด้านเศรษฐกิจ ที่อาจส่งผลให้ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงได้

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรียืนยันถึงการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีใน ครม.ยิ่งลักษณ์ 1 จะรับฟังข้อเสนอแนะอย่างรอบด้าน และ พิจารณาอย่างรอบคอบ รวมถึงการคำนึงถึงทุกคนทุกฝ่ายอย่างเหมาะสม พร้อมยืนยันถึงความเป็นเอกภาพของ ส.ส.ในพรรคร่วมรัฐบาลที่จะลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี

 และหลังร่วมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันที่จะทำหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง และ เป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมเปิดเผยถึงการเรียกประชุมสภาผู้แทนราษฎร ด้วยวาระการเลือกนายกรัฐมนตรีในวันศุกร์ที่ 5 ส.ค.นี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง