ผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงก์ ยืนยันปีหน้าเห็นความเปลี่ยนแปลงชัดเจนขึ้น

เศรษฐกิจ
3 ส.ค. 54
13:40
9
Logo Thai PBS
ผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงก์ ยืนยันปีหน้าเห็นความเปลี่ยนแปลงชัดเจนขึ้น

หลังแอร์พอร์ตลิงค์เปิดให้บริการ 3เดือน กระทรวงคมนาคม และ ผู้บริหารโครงการนี้ได้พยายามเร่งแก้ปัญหาและมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมารับผิดชอบโดยมีปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธาน เช่น การสร้างบันไดเลื่อน ลิฟท์ การเพิ่มไฟฟ้าสว่าง และจุดจอดรถตามสถานีใหญ่ รวมถึงสกายวอล์ก ระยะทาง 700 เมตรจากสถานีมักกะสันไปรถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งประชาชนจะเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจนในกลางปีหน้า

ทั้งนี้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ มีเสียงสะท้อนที่ไม่ได้รับความสะดวกสบาย โดยเฉพาะจุดเชื่อมต่อที่สถานีมักกะสัน ไม่ต่างไปจากผู้โดยสารอีกหลายคนที่ต้องลากจูง หรือ หอบหิ้วสัมภาระออกจากตัวสถานี เพื่อเดินทางเชื่อมระบบระบบขนส่งมวลชนอื่น เช่น รถเมล์ หรือ รถไฟฟ้าใต้ดิน โดยไม่มีป้ายบอกทางหรือเจ้าหน้าที่อธิบาย ทำให้หลายคนที่ไม่เคยเดินทางมาที่นี่สับสนเหมือนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องสอบถามทางจากแม่ค้าแทน

ขณะที่สถานะทางการเงินตามผลการศึกษาผู้บริหาร ยืนยันผลประกอบการจะติดลบไปจนถึงปี 2557 เนื่องจากยังมีภาระจากการจัดหาแหล่งเงินกู้อีก 1,860 ล้านบาท เพื่อใช้บริหารจัดการทั้งบุคลากร และ อะไหล่ที่ต้องจัดหาไว้สำรอง แต่หลังจากปี 2558 จะเริ่มเป็นบวก 106 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นตามลำดับจนไปถึงแผนสูงสุด 10 ปีจะมีกำไรถึง 1,035 ล้านบาท จากจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 10 ต่อปี จากปัจจุบันที่มีผู้โดยสารใช้บริการทั้งรถด่วนเอ็กเพรสไลน์ และรถธรรมดาซิตี้ไลน์รวมวันละ 40,000 คน

ผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงก์ ยืนยันว่า ในกลางปีหน้าจะเห็นความชัดเจนในการเปลี่ยนแปลงสิ่งอำนวยความสะดวกในการให้บริการต่างๆ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง