"โปรเล็ก" ชี้คว้าแชมป์กอล์ฟไทยแลนด์โอเพ่น เป็นความฝันนักกอล์ฟไทย

กีฬา
3 ส.ค. 54
13:48
10
Logo Thai PBS
"โปรเล็ก" ชี้คว้าแชมป์กอล์ฟไทยแลนด์โอเพ่น เป็นความฝันนักกอล์ฟไทย

โปรเล็ก-ถาวร วิรัตน์จันทร์ เปิดเผยกับสื่อต่างประเทศโดยยอมรับว่า การคว้าแชมป์กอล์ฟไทยแลนด์โอเพ่น ถือเป็นความฝันของนักกอล์ฟไทยทุกคน

หลังจากที่คว้าแชมป์อินโดนีเซียโอเพ่นสมัยที่สองมาครองได้เมื่อเดือนก่อน โปรเล็ก-ถาวร วิรัตน์จันทร์ ได้เปิดเผยกับสื่อต่างประเทศก่อนที่กอล์ฟวันเอเชียนทัวร์ไทยแลนด์ โอเพ่น จะเปิดฉากขึ้นในระหว่างวันที่ 11-14 ส.ค.นี้ โดยโปรถาวร ยอมรับว่า การคว้าแชมป์ไทยแลนด์โอเพ่น ในบ้านเกิดของตัวเองถือเป็นความฝันของนักกอล์ฟคนไทยทุกคน ซึ่งก่อนที่เจ้าตัวจะก้าวขึ้นเป็นนักกอล์ฟอาชีพได้เริ่มต้นจากการเป็นแคดดี้ของกอล์ฟไทยแลนด์โอเพ่น มาก่อน

สำหรับโปรถาวรคว้าแชมป์ในการเล่นอาชีพมาทั้งหมด 13 รายการ แต่ในไทยแลนด์โอเพ่น เจ้าตัวกลับทำผลงานได้ไม่ดีโดยในปี 2009 ไม่ผ่านการตัดตัว ส่วนปีที่แล้วจบอันดับที่ 51 ร่วมซึ่งแชมป์ตกเป็นของ ลี ชอง เหว่ย จากจีน สำหรับไทยแลนด์โอเพ่น ในอดีตมีโปรชาวไทยเพียง 2 คนเท่านั้นที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จคือ สุเทพ มีสวัสดิ์ ในปี1991 และ บุญชู เรืองกิจ คว้าแชมป์สองสมัยในปี 1992 และ ปี 2004

ด้านนาย รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย มั่นใจว่า ทีมเยาวชนของไทยจะสามารถคว้าแชมป์ กอล์ฟ เอเชียแปซิฟิกจูเนียร์ ครั้งที่ 32 ได้อย่างแน่นอน หลังจากที่ไทยได้รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเนื่องจากประเทศพม่าไม่สามารถจัดการแข่งขันได้

สำหรับผลการแข่งขันที่น่าสนใจวันนี้ในประเภทเยาวชนหญิง ซึ่งแข่งขันกันเป็นวันแรกในกลุ่ม บี ผู้นำเป็นของ พินญาดา คุวานัน มี 2 อันเดอร์ ที่ 2 เป็นของ ชญานิตย์ หวังมหาพร มี 2 โอเวอร์

ส่วนในประเภทชายวันที่ 2 ในกลุ่ม บี ผู้นำเป็นของ ฮันนี่ ไบโซย่า จากอินเดีย มี 1 โอเวอร ที่ 2 เป็นของ ขวัญชัย คลองเทวี มี 4 โอเวอร์พาร์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง