ปิดตำนาน "เต้ย กิตติศักดิ์" อดีตมือกลองวงไฮร็อก

Logo Thai PBS
ปิดตำนาน "เต้ย กิตติศักดิ์" อดีตมือกลองวงไฮร็อก
วงการเพลงร็อคบ้านเรา ต้องสูญเสียบุคลากรคุณภาพด้วยมะเร็งในเวลาอันไล่เลี่ยกันอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมา เต้ย กิตติศักดิ์ อดีตมือกลองวงไฮร็อก จากไปด้วยมะเร็งตับ ในวัย 52 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เพียง 1 เดือน พี่น้องในวงการได้จัดคอนเสิร์ตระดมความช่วยเหลือ

ดีใจเป็นที่สุด เมื่อได้รู้ว่าพี่น้องชาวร็อค ไม่เคยทิ้งกัน หลังจากรู้ข่าว เต้ย กิตติศักดิ์ อดีตมือกลองวงไฮร็อก ต้องเผชิญกับมะเร็งตับ ระยะที่ 4 จึงเกิดคอนเสิร์ตระดมความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แม้มือกลองฝีมือดีจะยืนยันไม่ต้องการเงินทองใดๆ แต่คอนเสิร์ตจากใจที่เกิดขึ้น ก็เป็นความสุขและพลังใจสำคัญในยามเจ็บหนัก โดยเฉพาะชื่องานที่มีความหมาย "คือเพื่อน" เพลงสำคัญที่ เสือ ธนพล แต่งให้กับ เต้ย ไฮร็อค โดยได้นักร้องดังทั่วฟ้าเมืองไทยนับไม่ถ้วนมาร่วมขึ้นคอนเสิร์ต เช่น แหลม มอริสัน, เหน่ง วายน็อตเซเว่น, โป่ง หินเหล็กไฟ, เสก โลโซ, เสือ ธนพล หรือแม้แต่กำลังใจจากสมาชิกร่วมวง เป้ ไฮ ร็อค ที่ไม่ได้คุยกันมานานนับสิบปี

ลีลารัวกลองสุดมันส์ของหนุ่มผมยาวสุดเซอร์ เป็นภาพจำของ เต้ย กิตติศักดิ์ สมาชิกคนสำคัญของวงไฮร็อก ที่ร่วมสร้างตำนานศิลปินกลุ่ม ที่โด่งดังสุดขีดช่วงยุค 90 ด้วยเอกลักษณ์การแต่งกายที่ไม่เหมือนใคร และมีเพลงฮิตโดนใจทั้งกระจกร้าว และเกินห้ามใจ ด้วยบุคลิกง่ายๆ ไปไหนไปกัน และตรงไปตรงมายังทำให้ เต้ย มีเพื่อนไปมาหาสู่อยู่เสมอ ซึ่งนอกจากความสามารถด้านดนตรี ยังถือว่าเป็นจิตกรฝีมือดี ที่ชื่นชอบการวาดภาพจิตรกรรมไทยเก่าๆ เพื่อเก็บสะสมไว้ แม้ในระยะหลังอาการของโรคจะลุกลาม ร่างกายซูบผอม จนไม่มีกำลังทั้งการจับพู่กัน และไม้กลอง แต่เต้ยยังได้นำภาพสุดรักสุดหวงออกมาร่วมประมูลในคอนเสิร์ต คือเพื่อน ให้แฟนๆ ได้มีโอกาสเก็บความทรงจำครั้งสุดท้าย ช่วงรักษาตัว ยังฝากข้อคิดไว้ เพื่อให้ชีวิตของตัวเองได้เป็นอุทธาหรณ์ เรื่องชีวิตนักดนตรีกับการดื่มหนักว่าหากย้อนกลับไปได้ อยากใส่ใจสุขภาพให้มากกว่านี้

เต้ย ไฮร็อก จากไปด้วยมะเร็งตับเมื่อคืนที่ผ่านมาในวัย 52 ปี และจะมีพิธีรดน้ำศพ ที่วัดสาครสุ่นประชาสรรค์ ศาลา 5 เวลา 17.00 น. วันนี้ (9 ก.ค.2560)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง