บ้านทรุด 8 หลัง จ.สมุทรปราการ จนท.ประกาศเป็นเขตอันตราย-ห้ามเข้า

สังคม
11 ก.ค. 60
07:09
2,144
Logo Thai PBS
บ้านทรุด 8 หลัง จ.สมุทรปราการ จนท.ประกาศเป็นเขตอันตราย-ห้ามเข้า
เกิดเหตุบ้านทรุดตัวถึง 8 หลังใน จ.สมุทรปราการ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ประกาศเป็นเขตอันตราย ห้ามเข้า โดยในช่วงสายวันนี้ (11 ก.ค.) เจ้าหน้าที่จะเข้าสำรวจอีกครั้ง

เมื่อวานนี้ (10 ก.ค.2560) สภาพบ้านเรือนที่ทรุดตัวภายในหมู่บ้านแสงตะวัน หมู่ 2 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ โดยตัวบ้านเอียงไปด้านหลัง ทำให้โครงสร้าง เสา รวมถึงคานรับน้ำหนักแตกหัก เพดานฝ้าพังลงมา คนในบ้านจึงต้องออกมาภายนอก ซึ่งมีบ้านได้รับความเสียหาย 8 หลัง

นางวริฐา ด้วงสูงเนิน 1 ในเจ้าของบ้านที่ทรุดตัว เปิดเผยว่า ซื้อบ้านหลังนี้อาศัยมาประมาณ 12 ปี ก่อนหน้านี้ ไม่เคยมีทีท่าว่าจะทรุดเอียง มีเพียงบ้านเลขที่ 129/136 ที่ทรุด แต่ไม่มากนัก และอยู่ระหว่างแก้ไข กระทั่งกลางดึก ขณะนอนพักผ่อนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงคล้ายมีหนูวิ่งอยู่บนฝ้าเพดาน สักครู่เดียว ก็เกิดเสียงลั่นของตัวบ้านดังสนั่น จนบ้านสั่นไหว ตนเองและครอบครัว จึงพากันวิ่งหนีออกมาด้านนอก พร้อมกับเพื่อนบ้านที่หนีออกมาด้านนอกเช่นกัน

หลังเหตุการณ์สงบ จึงพากันสำรวจ พบว่าบ้านเอียงไปด้านหลัง ผนัง เสา แตกร้าว ขณะนี้ ตนเองและเพื่อนบ้านประมาณ 20 คน ได้รับความเดือดร้อน ไม่มีที่พักอาศัย ไม่กล้ากลับเข้าไป เพราะเกรงว่าจะทรุดตัวซ้ำอีก จึงวอนโครงการฯ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บางเสาธง หลังเข้าสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น จึงประกาศเป็นพื้นที่อันตราย ห้ามเข้าเด็ดขาด เพราะสุ่มเสี่ยงกับการทรุดตัวซ้ำลงมาอีก โดยในช่วงสายวันนี้ (11 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเข้าสำรวจอีกครั้ง เพื่อเร่งเยียวยาผู้ประสบภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง