ป.ป.ท.ตรวจสอบการถือครองที่ดิน จ.น่าน

ภูมิภาค
4 ส.ค. 54
00:44
29
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.ตรวจสอบการถือครองที่ดิน จ.น่าน

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินตำบลนาซาว อำเภอเมือง จังหวัดน่าน โดยพบว่า มีการออกเอกสารสิทธิ์บนพื้นที่ป่าโดยมิชอบกว่า 1,000 ไร่

ชาวบ้านนาซาว หมู่ 1 ตำบลนาซาว อำเภอเมือง จังหวัดน่าน นำเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าชุมชน เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่ามีการออกเอกสารสิทธิ สปก.4-01 โดยมิชอบจากการตรวจสอบพบว่ามีการปลูกยางพาราบนที่ราบเชิงเขา โดยมีการปักหมุด สปก.แนวเขตที่ชัดเจน และมีการย้ายหลักหมุดใหม่ ขยายพื้นที่เข้าไปในป่าชุมชนกว่า 1,000 ไร่ ด้านนายอำพล วงศ์ศิริ เลขาธิการ ป.ป.ท.ยอมรับว่าพื้นที่ดังกล่าวไม่สมควรออกเอกสารสิทธิ์ ผู้ถือครองที่ดินก็ไม่ใช่เกษตรกร จึงจะมีการเพิกถอนพื้นที่และดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ขณะที่เมื่อวานนี้ (3 ส.ค.) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานได้เข้าปิดป้ายประกาศตามรีสอร์ทและบ้านพักอีก 10 แห่ง ในตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี รวมพื้นที่ 96 ไร่ โดยให้รื้อถอนออกจากพื้นที่อุทยานฯ หลังพบว่า มีการบุกรุกเช่นเดียวกับพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

 ด้าน พล.ท.เอกนันท์ รัตนโสภา ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฎิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน.ได้ประชุมสรุปผลการดำเนินการที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จะเข้าดูและความปลอดภัยขณะเจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง