พบศพในธารน้ำแข็งเทือกเขาแอลป์ คาดว่าเป็นสามีภรรยาที่หายตัวไปเมื่อ 75 ปีก่อน

ต่างประเทศ
19 ก.ค. 60
11:49
3,059
Logo Thai PBS
พบศพในธารน้ำแข็งเทือกเขาแอลป์ คาดว่าเป็นสามีภรรยาที่หายตัวไปเมื่อ 75 ปีก่อน
เจ้าหน้าที่สวิตเซอร์แลนด์ตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิต 2 คน ที่พบบริเวณธารน้ำแข็งของเทือกเขาแอลป์ โดยคาดว่าจะเป็นคู่สามีภรรยาที่หายตัวไปเมื่อ 75 ปีที่แล้ว

วันนี้ (19 ก.ค.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คนงานของสถานตากอากาศใกล้กับเทือกเขาแอลป์ทางตอนใต้ของสวิตเซอร์แลนด์ พบร่างผู้เสียชีวิต 2 คน พร้อมด้วยอุปกรณ์ต่างๆ เช่น รองเท้า กระเป๋าเป้ ขวดน้ำ และชามดีบุก บริเวณธารน้ำแข็งความสูงประมาณ 2,600 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นนายมาร์เซอแลง และนางฟรองซีน ดูมูแลง สองสามีภรรยาชาวสวิสที่หายตัวไปตั้งแต่ปี 1942 หรือเมื่อ 75 ปีก่อน

ตำรวจท้องที่ เปิดเผยว่า อุปกรณ์ต่างๆ ที่พบอยู่กับศพชี้ให้เห็นว่าพวกเขาเสียชีวิตมานานหลายสิบปี แต่การระบุตัวบุคคลด้วยวิธีการพิสูจน์ดีเอ็นเอจะยังคงต้องใช้เวลาอีกหลายวัน

ด้านสื่อท้องถิ่นของสวิตเซอร์แลนด์ ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์บุตรสาวของสองสามีภรรยาที่หายตัวไป ซึ่งระบุว่า พ่อแม่ของเธอออกเดินจากบ้านไปเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมปี 1942 เพื่อไปให้อาหารสัตว์ จากนั้นก็ไม่เคยกลับมาอีกเลย ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาถึง 2 เดือนเต็มในการค้นหา แต่ไม่พบเบาะแส

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสภาวะอากาศ ระบุว่า อุณหภูมิของโลกที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้น้ำแข็งเกิดการละลายและลดจำนวนลง เป็นเหตุให้พบศพของทั้งคู่ในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง