ทดลองปิดสะพานเข้าสนามบินดอนเมือง 31 ก.ค.- 2 ส.ค. ประเมินผลกระทบจราจร

สังคม
21 ก.ค. 60
14:56
5,870
Logo Thai PBS
ทดลองปิดสะพานเข้าสนามบินดอนเมือง 31 ก.ค.- 2 ส.ค. ประเมินผลกระทบจราจร
กรมทางหลวง ประกาศทดลองปิดสะพานเข้าสนามบินดอนเมือง ระหว่างวันที่ 31 ก.ค. - 2 ส.ค.60 ประเมินผลกระทบจราจร ก่อนเริ่มปิดจริง แนะเลี่ยงจราจร

วันนี้ (21 ก.ค.2560) สำนักงานทางหลวงที่ 13 กรมทางหลวง มีแผนปรับปรุงถนนวิภาวดีรังสิตและสะพานทางเชื่อมเข้า ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) จากการหารือร่วมกันของ การรถไฟแห่งประเทศไทย, บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน), บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน), สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง, สถานีตำรวจนครบาลวิภาวดี และ กองบังคับการตำรวจจราจร

ด้วยปัจจุบันสภาพปัญหาการจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต (ทางหลวงหมายเลข 31) ตอน งามวงศ์วาน - ดอนเมือง ช่วง กม.24+279 หรือบริเวณหน้าท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นพื้นที่ที่มีการสะสมของยานพาหนะ ตามจุดตัดทางแยกต่างๆ เป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟฟ้าชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต ทำให้มีการปิดช่องจราจรเป็นบางช่อง ส่งผลให้มีรถท้ายสะสมมากขึ้นจนบดบังช่องจราจรทางตรง โดยเฉพาะบริเวณทางเข้า - ออก ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งมีกระแสรถเข้าท่าอากาศยานตัดกับกระแสรถที่จอดรับ - ส่ง บริเวณป้ายรถประจำทาง จึงได้จัดแผนการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ไม่ให้กีดขวางช่องทางหลัก

กรมทางหลวง จึงมีความประสงค์จะทดลองปิดการจราจรสะพานเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อประเมินและศึกษาผลกระทบด้านการจราจรและปรับปรุงแก้ไขก่อนจะเริ่มโครงการจริง โดยจะเริ่มทำการทดลองปิดจราจร ในระหว่างวันที่ 31 ก.ค.- 2 ส.ค. 60 โดยท่านที่จะเดินทางเข้าไปภายในท่าอากาศยานดอนเมือง สามารถใช้เส้นทางเลี่ยงได้ดังนี้


(1) สะพานทางเข้าหน้าคลังสินค้า (ขาออก) (2) ลงทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์) (3) สะพานกลับรถฐานทัพอากาศ ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง โทร. 1586 โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชม.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง