ผบช.ภ.9 หารือ ผู้ว่าฯ พัทลุง หาข้อยุติกรณีปกครองจับ ตร.พกปืน

ภูมิภาค
25 ก.ค. 60
06:32
290
Logo Thai PBS
ผบช.ภ.9 หารือ ผู้ว่าฯ พัทลุง หาข้อยุติกรณีปกครองจับ ตร.พกปืน
ผบช.ภ.9 หารือ ผู้ว่าฯ พัทลุง หาข้อยุติร่วมกันกรณีปกครองจับตำรวจพกปืน จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ระหว่างองค์กรจนเกรงว่าจะมูลเหตุน้ำผึ้งเพียงหยดเดียว ทำให้เรื่องบานปลายมากขึ้น

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.2560 พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เข้าพบนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ตามคำเชิญเพื่อหารือร่วมกันถึงแนวทางการแก้ไขปัญหากรณีฝ่ายปกครองตั้งด่านปราบปรามอาชญากรรม เมื่อคืนวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจับกุม ส.ต.ต.รณชาติ ยิงกิตติเกษม ตำรวจภูธรอำเภอยะหา จ.ยะลา พร้อมปืนของทางราชการจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะในวงการข้าราชการตำรวจ และข้าราชการฝ่ายปกครองต่างมีการโต้เถียงกันในโลกโซเซียล จนหลายฝ่ายเกรงว่า จะเกิดปัญหาความขัดแย้งระหว่างองค์กร เพียงน้ำผึ้งหยดเดียว จนทางฝ่ายปกครองต้องนัดสื่อมวลชนแถลงข่าวเพื่อหาข้อยุติ

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า ทุกอย่างมีกฎหมายและระเบียบ ซึ่งผู้บัญชาทุกระดับจะกำกับดูแลอยู่แล้ว จะพกได้อยู่ภายใต้กรอบระดับไหน สำหรับปัญหาดังกล่าวจะไม่บานปลายแน่นอน เพราะทุกคน ทุกฝ่ายมีวินัยยึดบ้านเมืองเป็นหลัก สำหรับกรณีที่ทางฝ่ายปกครองตั้งด่านจนจับสอบตำรวจตรีรณชาติ ขอให้เป็นไปตามของกฎหมายกำหนด ไม่ได้เกี่ยวข้องกับศักดิ์ศรีองค์กรแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง