กทม.สั่งพร่องน้ำในคลองรับน้ำเหนือ

ภัยพิบัติ
4 ส.ค. 60
15:23
383
Logo Thai PBS
กทม.สั่งพร่องน้ำในคลองรับน้ำเหนือ
สำนักการระบายน้ำ กทม.สั่งพร่องน้ำในคลอง เพื่อรองรับน้ำที่ระบายมาจากภาคเหนือ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อม รับสถานการณ์ตลอดเวลา

วันนี้ (4 ส.ค.2560) นายสมพงษ์ เวียงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กทม.เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำเหนือและน้ำฝนของกรุงเทพมหานครว่า ขณะนี้น้ำจากภาคเหนือได้ไหลผ่านกรุงเทพมหานครหลายสัปดาห์แล้ว โดยน้ำที่ไหลผ่าน จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่ที่ความเร็ว 1,600 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งกรุงเทพมหานครยังคงสามารถรับได้ และปัจจุบันริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีเขื่อนหมดแล้ว ยกเว้นบางจุดที่ยังเป็นฟันหลอเล็กน้อยตามท่าเรือต่างๆ ได้จัดเรียงกระสอบทราย คาดว่าจะเสร็จในวันที่ 15 สิงหาคมนี้

 

 

 

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา รวมถึงมีการพร่องน้ำในคลองให้อยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด หรือต่ำกว่าระดับปกติเล็กน้อย โดยจะดูตามสถานการณ์ว่าน้ำจากภาคเหนือที่ปล่อยลงมามีปริมาณมากน้อยเพียงใด หากมีปริมาณมากก็จะพร่องน้ำมากกว่าปกติ ในส่วนของโครงการสร้างท่อลอด (ไปป์แจ็กกิ้ง) เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำที่มีการดำเนินการทั้งหมด 11 โครงการ ขณะนี้เซ็นสัญญาไปแล้ว 4 โครงการ ส่วนที่เหลือจะทยอยเซ็นสัญญาจ้างให้ครบ และจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง