รองโฆษก ตร.ยืนยันยังไม่ยุติยื่นฟ้องคดี หลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง "แพท ณปภา" คดีฟอกเงิน

อาชญากรรม
4 ส.ค. 60
17:14
629
Logo Thai PBS
รองโฆษก ตร.ยืนยันยังไม่ยุติยื่นฟ้องคดี หลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง "แพท ณปภา" คดีฟอกเงิน
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติยืนยันว่ายังไม่ได้มีการยุติในการยื่นฟ้องคดี หลังอัยการมีความเห็นไม่สั่งฟ้องคดีฟอกเงินของ น.ส.ณปภา ตันตระกูล โดยต้องรอความเห็นจากทางผู้บัญชากาการตำรวจแห่งชาติ

วันนี้ (4 ส.ค.2560) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีพนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง น.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือแพท ในข้อหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงินว่า กรณีนี้พนักงานอัยการมีความเห็นต่างจากพนักงานสอบสวน ตามขั้นตอนต้องรออัยการส่งเรื่องมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งช่าติ มีความเห็น หากเห็นพ้องกับพนักงานอัยการถือว่าคดีจบไป แต่หากมีความเห็นต่าง จะส่งสำนวนคดีพร้อมความเห็นส่งให้อัยการสูงสุดชี้ขาดต่อไป อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่มีกรอบระยะเวลา แต่จะดำเนินการโดยเร็วและรอบคอบรัดกุม

พ.ต.อ.กฤษณะ ย้ำว่าจนถึงขณะนี้ตำรวจยังคงมีความเห็นสั่งฟ้อง น.ส.ณปภา ในคดีฟอกเงินอยู่ โดยย้ำว่าพนักงานสอบสวนทำตามหน้าที่ในการรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหา สุดท้ายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความเห็นอย่างไร จะเป็นความอิสระของแต่ละหน่วยงานไม่ก้าวก่ายกัน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง