เจ้าของรถตู้รับทราบข้อกล่าวหาวิ่งนอกเส้นทาง-อ้างแค่รับจ้างไม่เกี่ยวการเมือง

การเมือง
7 ส.ค. 60
15:34
1,079
Logo Thai PBS
เจ้าของรถตู้รับทราบข้อกล่าวหาวิ่งนอกเส้นทาง-อ้างแค่รับจ้างไม่เกี่ยวการเมือง
เจ้าของรถตู้โดยสารสาธารณะ 10 คันเข้าพบพนักงานสอบสวนนครบาลทุ่งสองห้อง รับทราบข้อหาใช้รถวิ่งออกนอกเส้นทางไม่ได้รับอนุญาตหลังพบนำมวลชน มาให้กำลังอดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 ส.ค. โดยเจ้าของรถตู้ยืนยันว่า ได้รับการว่าจ้างให้มาส่งคน ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

วันนี้ (7ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนขับรถตู้โดยสารสาธารณะ และรถตู้รับจ้างจำนวน 10 คัน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา กับพนักงานสอบสวนนครบาลทุ่งสองห้อง กรณีที่รับจ้างขนมวลชนมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่แถลงปิดคดีด้วยวาจาเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยทั้งหมดถูกแจ้งข้อหานำรถวิ่งออกนอกเส้นทางโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาไม่มีใบอนุญาตประกอบการรถตู้รับจ้างทั่วไป

เจ้าของรถตู้โดยสาร ยืนยันได้รับการว่าจ้างตามปกติ ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ซึ่งเจ้าของรถตู้เห็นว่าเป็นรายได้ และไม่คิดว่าจะถูกแจ้งข้อหาดังกล่าว พร้อมนำหลักฐานใบประกอบการ และใบอนุญาตถูกต้องมาแสดง

พ.ต.ท.สุบรรณ อธิเศรษฐ์ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง กล่าวว่า ได้ออกหมายเรียกรถตู้ตามทะเบียน 21 คัน แต่วันนี้มาเพียง 10 คัน ซึ่งจะตรวจสอบหลักฐานที่นำมาแสดง รวมถึงสอบปากคำไว้เป็นหลักฐาน ว่ามีความผิดหรือไม่ ส่วนเจ้าของรถอีก 14 คันที่เหลือจะต้องเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง