"บิ๊กอ๊อด" ยืนยันปืนพกสวัสดิการตำรวจมาตรฐานสูง อ้างบริษัทคู่แข่งปล่อยข่าวโจมตีหวังผลทางธุรกิจ

อาชญากรรม
9 ส.ค. 60
08:43
2,974
Logo Thai PBS
"บิ๊กอ๊อด" ยืนยันปืนพกสวัสดิการตำรวจมาตรฐานสูง อ้างบริษัทคู่แข่งปล่อยข่าวโจมตีหวังผลทางธุรกิจ
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยันปืน ซิกซาวเออร์ รุ่นพี320 ที่ ตร.สั่ง เป็นปืนที่มีมาตรฐานสูง และกองทัพสหรัฐฯ ใช้เป็นปืนประจำกาย เผยตรวจสอบแล้วเป็นข่าวปล่อยจากบริษัทคู่แข่งหวังผลทางธุรกิจ เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือปืนรุ่นนี้

วันนี้ (9 ส.ค.2560) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ และอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตนในฐานะที่เป็นอดีต ผบ.ตร.ได้จัดทำโครงการจัดหาอาวุธประจำกายให้กับข้าราชการตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นสวัสดิการ และได้รับเชิญจากบริษัท ซิกซาวเออร์ จำกัด ให้บินไปร่วมการตรวจการส่งมอบปืนล๊อตแรก โดยได้เดินทางไปกับผู้บัญชาการสำนักงานส่งกำลังบำรุง (ผบช.สกบ.) เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

 

 

ทั้งนี้ ในปัจจุบันได้ปรากฏเป็นข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ และเป็นข่าวในสื่อไทยบางสำนักว่า ปืน ซิกซาวเออร์ รุ่นพี320 ตกแล้วลั่น จึงได้ตรวจสอบในข้อเท็จจริงถึงกรณีดังกล่าว จากการตรวจสอบจากผู้บริหารระดับสูงบริษัทผู้ผลิตฯ ได้รับการยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะเป็นปืนคนละรุ่นกับปืนในโครงการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) โดยปืนที่เป็นข่าวเป็นรุ่นที่ไม่มีเซฟตี้ ส่วนปืนที่ ตร.สั่งซื้อนั้นเป็นรุ่นที่มีเซฟตี้ จากการสอบถามไปทางบริษัท ซิกซาวด์เออร์ ก็ได้ตรวจสอบที่มาของข่าวดังกล่าว เชื่อว่าบริษัทผู้ผลิตปืนคู่แข่งที่เสียประโยชน์ทางธุรกิจ ได้จัดทำคลิปดังกล่าวขึ้น เพื่อหวังที่จะทำลายความน่าเชื่อถือของปืน ซิกซาวเออร์ รุ่นพี320

 

 

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า ทางบริษัทที่ผลิตปืน ซิกซาวเออร์ รุ่นพี320 ยังได้ยืนยันอีกว่าเป็นรุ่นเดียวกันที่ได้ผ่านการคัดเลือกจากกองทัพสหรัฐฯ ใช้ทดแทนปืนรุ่นเก่าที่เคยใช้อยู่ และกองทัพบกสหรัฐฯ ผ่านการทดสอบปืนรุ่นดังกล่าวพร้อมกับได้บรรจุใช้เป็นปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่ทหารกองทัพสหรัฐฯ ในปัจุบัน มิได้เป็นตามที่ปรากฏตามข่าวในสื่อสังคมออนไลน์และสื่อบางสำนักที่นำเสนอแต่อย่างใด

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
"พล.ต.อ.สมยศ"-ผบช.สกบ.ไปสหรัฐฯ ตรวจรับปืนพกสวัสดิการตำรวจ 5,000 กระบอก 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง