จี้เอาผิดทหารพรานยิงปืนขู่ นศ.สาว ม.อ.ปัตตานี ฉุนรถเฉี่ยวชน

อาชญากรรม
9 ส.ค. 60
15:06
660
Logo Thai PBS
จี้เอาผิดทหารพรานยิงปืนขู่ นศ.สาว ม.อ.ปัตตานี ฉุนรถเฉี่ยวชน
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี เรียกร้องตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ให้ความยุติธรรมกรณีทหารยิงปืนข่มขู่นักศึกษาจากเหตุรถเฉี่ยวชน ชี้เป็นอันตรายถึงชีวิต

จากกรณีทหารพราน สังกัดหน่วยเฉพาะกิจที่ 4422 อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ยิงปืนข่มขู่ น.ส.ฮานาน ซูเดน นักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี บริเวณบ้านเช่า ถนนเจริญประดิษฐ์ อ.เมืองปัตตานี หลังทั้ง 2 ฝ่าย มีปากเสียงกันจากสาเหตุรถเฉี่ยวชน

ล่าสุด มีรายงานว่าผู้เสียหายและตัวแทนนักศึกษา เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองปัตตานี โดย น.ส.ฮานาน ให้ปากคำว่าระหว่างมีปากเสียงกัน คู่กรณีใช้ปืนประจำตัวยิงขู่ 3 นัด จนตนเองและเพื่อนวิ่งหนีเข้าบ้านพัก จากนั้นเดินทางเข้าแจ้งความ

นายบูคอรี กามาเซะ นายกองค์การบริหารนักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เรียกร้องให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงให้ความยุติธรรมกับนักศึกษา เพราะเป็นเรื่องร้ายแรงถึงชีวิต

ขณะที่ผู้บริหารมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และอาจารย์ที่ปรึกษาของนักศึกษาคนดังกล่าว อยู่ระหว่างหาช่องทางเพื่อให้กระบวนการสอบสวนเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม รวมทั้งจัดห้องพักให้กับ น.ส.ฮานานและเพื่อนเข้ามาพักในมหาวิทยาลัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง