ผู้นำสหรัฐฯ ทำสงครามน้ำลายตอบโต้เกาหลีเหนือ

ต่างประเทศ
11 ส.ค. 60
08:06
820
Logo Thai PBS
ผู้นำสหรัฐฯ ทำสงครามน้ำลายตอบโต้เกาหลีเหนือ
ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินหน้าทำสงครามน้ำลายกับเกาหลีเหนือ ล่าสุดประกาศตอบโต้ว่าเกาหลีเหนือจิตไม่ปกติอย่างมาก หากคิดโจมตีสหรัฐฯ และพันธมิตร หลังรัฐบาลเปียงยางประกาศพร้อมยิงขีปนาวุธถล่มเกาะกวมในช่วงกลางเดือนนี้

วันนี้ (11 ส.ค.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การทำสงครามน้ำลายระหว่างสหรัฐฯ กับเกาหลีเหนือยังเป็นไปอย่างเข้มข้น ต่างฝ่ายต่างตอบโต้ด้วยถ้อยคำยั่วยุกันไปมา ล่าสุด นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เตือนว่าเกาหลีเหนือจิตไม่ปกติอย่างมาก หากคิดจะทำอะไรสหรัฐฯ และพันธมิตร และว่าเกาหลีเหนือก็เหมือนกับชาติเพียงไม่กี่ชาติที่กำลังเผชิญปัญหาจากการประพฤติตัวไม่เหมาะสม นอกจากนี้ นายทรัมพ์ยังกล่าวตอบโต้เกาหลีเหนือที่เห็นคำขู่ของเขาที่ว่าเกาหลีเหนือจะเผชิญกับไฟและความเดือดดาลแบบที่ไม่เจอมาก่อนเป็นเรื่องไร้สาระ โดยบอกว่าคำขู่ดังกล่าวอาจจะยังไม่แรงพอ

การประกาศตอบโต้ของนายทรัมพ์มีขึ้น หลังเกาหลีเหนือประกาศแผนการพร้อมยิงขีปนาวุธ 4 ลูกโจมตีเกาะกวม ซึ่งเป็นดินแดนในอาณัติของสหรัฐฯ ในช่วงกลางเดือนนี้ แม้ว่าความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ กับเกาหลีเหนือจะเขม็งเกลียวมากขึ้นเรื่อยๆ แต่นายทรัมพ์ยังคงเปิดทางว่าสหรัฐฯ พร้อมจะเจรจาและย้ำถึงความคาดหวังว่าจีนจะทำอะไรได้มากกว่านี้ เพื่อหาทางกดดันเกาหลีเหนือให้ยุติโครงการอาวุธนิวเคลียร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง