ญาติ นศ.รถตกเหวในสหรัฐ ยันไม่ย้อท้อติดตามกู้ร่าง

อาชญากรรม
24 ส.ค. 60
06:28
798
Logo Thai PBS
ญาติ นศ.รถตกเหวในสหรัฐ ยันไม่ย้อท้อติดตามกู้ร่าง
ความคืบหน้า กรณีนักศึกษาไทยที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถตกเหวใน ประเทศสหรัฐอเมริกา ล่าสุด ญาติของนักศึกษา 1 ใน 2 ราย เดินทางกลับแล้ว โดยยืนยันว่า ยังไม่ย่อท้อ ต่อการนำศพขึ้นมาจากเหวลึก แม้ใกล้จะครบกำหนด 1 เดือน ของการเสียชีวิต

นางกัลยา และ น.ส.ทิวาพร แสงสุริยฤทธิ์ มารดา และ พี่สาวนางสาว ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ 1 ใน 2 นักศึกษาไทย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถตกเหว ในอุทยานแห่งชาติคิงส์แคนยอน ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว ด้วยเมื่อคืนที่ผ่านมา (23 ส.ค.)

น.ส.ทิวาพร เปิดเผยว่า แม้ใกล้จะครบ 1 เดือน ในวันที่ 26 ส.ค.ที่จะถึงนี้ ที่น้องสาวและเพื่อนชายประสบอุบัติเหตุแต่ก็ยังไม่ย่อท้อซึ่งเป็นที่ทราบกันว่า การกู้ศพขึ้นมายังเป็นไปด้วยความยากลำบากไม่มีความคืบหน้า แต่ทั้งนี้ ครอบครัวก็ยังไม่สิ้นความหวัง โดยขอขอบคุณกงสุลใหญ่ไทย ณ นครลอสแอนเจลิส ที่ให้การช่วยเหลือ ประสานงานกับหน่วยงานท้องถิ่น ของ นครลอสแอนเจลิส อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เกิดเหตุ

ส่วนความคืบหน้าปฏิบัติการนำร่างของผู้เสียชีวิต ทราบข้อมูลล่าสุดมาว่า หน่วยกู้ภัยท้องถิ่น รอให้ระดับน้ำลดต่ำลงกว่า 350 - 400 คิวบิคฟีต ที่ล่าสุดเมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ ระดับน้ำยังคงอยู่ที่ 450 คิวบิคฟีต จึงเชื่อว่า ปฏิบัติการกู้ศพน้องสาวและเพื่อนชายอาจทำได้เร็วขึ้นกว่ากำหนด โดยเมื่อกู้ศพขึ้นมาได้ก็จะนำกลับมาทำพิธีบำเพ็ญกุศลในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม หากปฏิบัติการกู้ศพยังมีความล่าช้า อาจมีการหารือในครอบครัวว่าจะประสานหน่วยงานไทยและต่างประเทศเพื่อปรับรูปแบบการขอช่วยเหลืออีกครั้ง ซึ่งหากเป็นไปได้ อาจเข้าขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลไทย ให้เป็นหน่วยงานกลางในการประสานการช่วยเหลือนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง