บิดามอบเด็กลูกครึ่งถูกล่วงละเมิดทางเพศคืนมารดา

อาชญากรรม
25 ส.ค. 60
18:16
1,643
Logo Thai PBS
บิดามอบเด็กลูกครึ่งถูกล่วงละเมิดทางเพศคืนมารดา
วันนี้ครบกำหนดที่ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.ชลบุรี มีคำสั่งให้พ่อชาวฝรั่งเศสนำเด็กทั้ง 2 คน ส่งคืนให้แม่ปกครองก่อนศาลจะตัดสินในคดีขอปกครองลูก เพราะพ่อทำผิดสัญญา แต่เด็กทั้ง 2 คนกรีดร้องและไม่ยอมไปอยู่กับแม่ เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิเด็ก จึงต้องพาไปพบจิตแพทย์

วันนี้ (25 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กหญิงลูกครึ่งจีน-ฝรั่งเศสวัย 8 ปี และเด็กชายวัย 5 ปี ที่ถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดทางเพศแสดงอาการไม่พอใจ หลังต้องไปอยู่กับแม่ตามคำสั่งศาลเยาวชนและครอบครัว จ.ชลบุรี ที่มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ให้พ่อชาวฝรั่งเศสนำเด็กทั้ง 2 คน ไปส่งมอบให้แม่ชาวจีนปกครองภายใน 15 วัน ก่อนศาลจะมีคำพิพากษาในคดีการขอรับรองบุตรและขอใช้อำนาจปกครองลูก โดยวันนี้ทั้ง 2 ฝ่ายได้นัดพบกันที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องส่งมอบลูก เด็กทั้ง 2 คนกลับไม่ยินยอมไป โดยใช้เวลาไกล่เกลี่ยนานกว่า 1 ชั่วโมง

เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิทักษ์เด็ก รวมถึงเจ้าหน้าที่จากกรมกิจการเด็ก กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ร่วมสังเกตการณ์ จึงเข้าควบคุมสถานการณ์ และนำเด็กไปพบจิตแพทย์ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อประเมินสุขภาพจิต เพราะเด็กทั้ง 2 คนมีความเครียด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง